banner
Thứ 5, ngày 18/4/2024
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thăm và tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Kon Tum
25-7-2017
Sáng 24/7, đồng chí Vũ Đức Đam-Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng Đoàn công tác đã viếng nghĩa trang liệt sĩ; thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Kon Tum nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thăm và tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Kon Tum
Phó Thủ tướng thăm và tặng quà cho Anh hùng lực lượng vũ trang Y Buông

Đi cùng đoàn về phía tỉnh Kon Tum có đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và các huyện: Đăk Tô, Ngọc Hồi.

Theo đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ngọc Hồi - Đây là nơi an nghỉ của trên 1.300 liệt sỹ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại nước bạn Lào và Campuchia.

Rời huyện biên giới Ngọc Hồi, Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang Y Buông (thương binh hạng 2/4) ở thị trấn Đăk Tô và Mẹ Việt Nam anh hùng Y Nối ở xã Pô Kô, huyện Đăk Tô-Mẹ có người con duy nhất là liệt sĩ A Đing hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tại đây, Phó Thủ tướng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, gia đình của Anh hùng lực lượng vũ trang Y Buông và Mẹ Việt Nam anh hùng Y Nối, đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự hi sinh, cống hiến của 2 bà đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc; chúc 2 bà luôn mạnh khỏe, sống vui vầy bên con cháu, sống thật lâu để con cháu và thế hệ đi sau được phụng dưỡng, học tập, noi theo. Qua đó, Phó Thủ tướng mong muốn các cấp chính quyền ở huyện Đăk Tô, cũng như của tỉnh Kon Tum tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa để cuộc sống vật chất lẫn tinh thần của 2 bà được đủ đầy hơn.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng cùng Đoàn công tác đã đến dự lễ khánh thành Bia tưởng niệm liệt sỹ hy sinh trong Chiến dịch Mậu Thân năm 1968 và Chiến dịch Xuân Hè năm 1972 trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Kon Tum; dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Ngục Kon Tum và thăm Bảo tàng tỉnh Kon Tum.

Bày tỏ cảm xúc khi tới thăm Di tích lịch sử Ngục Kon Tum, ghi trong cuốn sổ cảm tưởng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam viết: Dân tộc độc lập, Tổ quốc toàn vẹn, Đất nước hòa bình, phát triển hôm nay là nhờ công lao, xương máu của bao thế hệ Anh hùng liệt sĩ. Thành kính trước anh linh các liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Lòng yêu nước, thương nòi; ý chí cách mạng của các bậc tiền bối mãi là đuốc sáng soi đường cho các thế hệ mai sau. Hãy cũng nhau gìn giữ, tôn tạo di tích lịch sử đặc biệt ý nghĩa này và cùng giữ ngọn lửa cách mạng để Tổ quốc Việt Nam "trong khói lửa rũ bùn đứng dậy sáng lòa" sánh cùng năm châu bè bạn./.

Tin, ảnh: Dương Nương  
Tin liên quan:
Icon Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV
Icon UBND tỉnh phân bổ hơn 484 tấn gạo để hỗ trợ nhân dân trong dịp giáp hạt 2017
Icon Nguyễn Thế Hải-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự Lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh năm 2017
Icon Sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII
Icon Lễ kỷ niệm 45 năm chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh và đón nhận Bằng di tích quốc gia đặc biệt Địa điểm chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh
Icon Kết quả Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khoá XV
Icon Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Kon Tum
Icon Ông Lê Ngọc Tuấn được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Icon Truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”
Icon Lễ xuất quân tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Việt Nam hi sinh tại Lào và Campuchia về nước của Đội K53
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE