banner
Thứ 4, ngày 24/4/2024
Chương trình hoạt động năm 2018 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
27-12-2017
Trong năm 2018, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum sẽ tập trung thực hiện các hoạt động trọng tâm sau:
Chương trình hoạt động năm 2018 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
Đoàn đại biểu Quốc hội tinh Kon Tum tham gia thảo luận Tổ tại kỳ họp thứ 3

- Về công tác giám sát, khảo sát: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011-2016 trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng nguồn vốn vay nước ngoài giai đoạn 2011-2016 trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Khảo sát các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý nhà nước về bảo vệ và phát triển rừng. Phối hợp và cử đại biểu Quốc hội trong Đoàn tham gia Đoàn giám sát của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc, Ủy ban của Quốc hội tại tỉnh Kon Tum khi có yêu cầu. Tham gia Đoàn kiểm tra, giám sát của Ban chỉ đạo triển khai thực hiện Quyết định 1956/QĐ-TTg - Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về tình hình thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2017.

- Về công tác xây dựng pháp luật: Đoàn tổ chức cho các vị đại biểu Quốc hội nghiên cứu, tham gia ý kiến đối với các dự án luật, nghị quyết trình Quốc hội thông qua và cho ý kiến tại kỳ họp thứ thứ 5 và thứ 6. Phối hợp với Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Uỷ ban nhân dân tỉnh, Ban thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các cơ quan, tổ chức hữu quan triển khai lấy ý kiến tham gia vào các dự án luật, pháp lệnh, nghị quyết theo yêu cầu của Uỷ ban thường vụ Quốc hội và các cơ quan soạn thảo khác. Các đại biểu Quốc hội là thành viên của Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội nghiên cứu, tham gia ý kiến vào các dự án luật, nghị quyết do Hội đồng dân tộc và các Uỷ ban thẩm tra.

- Về công tác tiếp công dân và theo dõi việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân: Duy trì thường xuyên công tác tiếp công dân tại Trụ sở làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Tham gia tiếp công dân định kỳ với Thường trực Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh vào ngày 22 hàng tháng. Tiếp tục phối hợp với Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ hàng tháng vào chiều thứ Năm - tuần thứ nhất của tháng. Nghiên cứu, chuyển đơn và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân gửi các đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

- Về công tác tiếp xúc cử tri: Phối hợp với Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Thường trực Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức cho các vị đại biểu Quốc hội trong Đoàn tiếp xúc cử tri định kỳ trước và sau kỳ họp thứ 5 và thứ 6. Tiến hành một số cuộc khảo sát nắm tình hình kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng tại một số xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh; Tổ chức cho đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri nơi cư trú, theo chuyên đề, lĩnh vực và đối tượng,... theo yêu cầu của đại biểu.

- Các hoạt động khác: Tham gia quyết định những vấn đề quan trọng khác của đất nước tại kỳ họp thứ 5 và thứ 6 - Quốc hội khóa XIV. Thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng và các hoạt động xã hội của tỉnh; công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Giữ mối quan hệ thường xuyên, chặt chẽ với Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc và các Uỷ ban của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội. Duy trì, củng cố mối quan hệ phối hợp giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum với Thường trực HĐND - UBND và Ban thường trực UBMTTQVN các cấp, Văn phòng Tỉnh ủy và các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh. Tổ chức các cuộc làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với một số cơ quan chức năng ở địa phương để nắm tình hình, giúp cho các đại biểu Quốc hội có những thông tin cần thiết phục vụ việc xây dựng pháp luật và quyết định những vấn đề quan trọng, giám sát các văn bản của các cơ quan trung ương tại kỳ họp thứ 5 và thứ 6 - Quốc hội khóa XIV./.

Hồ Nam VPĐĐBQH tổng hợp  
Tin liên quan:
Icon Một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong năm 2017 và chương trình hoạt động năm 2018
Icon Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri định kỳ sau kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XIV
Icon Một số kết quả kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XIV
Icon Quốc hội thảo luận về dự án Luật Tố cáo (sửa đổi)
Icon Quốc hội thảo luận về dự án Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi)
Icon HOẠT ĐỘNG CHẤT VẤN TẠI KỲ HỌP THỨ 4, QUỐC HỘI KHÓA XIV
Icon Quốc hội thảo luận về chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020
Icon Quốc hội thảo luận về các Báo cáo công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2017
Icon Quốc hội thảo luận về việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức Bộ máy hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2016
Icon Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Bảo vệ và phát triển rừng (sửa đổi).
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE