banner
Thứ 6, ngày 26/4/2024
Hoạt động trong tháng 01 và 02/2018 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
29-12-2017
Thực hiện Chương trình công tác năm 2018, trong tháng 01 và 02/2018 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum hướng trọng tâm công tác vào các hoạt động sau:
Hoạt động trong tháng 01 và 02/2018 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát tại huyện Đăk Tô về việc thực hiện CSPL về trồng rừng thay thế - GDGR

* Về công tác xây dựng pháp luật, thu thập tài liệu, nghiên cứu chuẩn bị ý kiến tham gia đối với các dự án luật, nghị quyết trình Quốc hội thông qua và cho ý kiến tại kỳ họp thứ 5. Các đại biểu là thành viên của Hội đồng dân tộc, Uỷ ban của Quốc hội tham dự các hội nghị để thẩm tra, cho ý kiến các dự án luật, nghị quyết do Hội đồng dân tộc và Uỷ ban tổ chức.

* Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011-2016 trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Khảo sát các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý nhà nước về bảo vệ và phát triển rừng. Tham gia Đoàn kiểm tra, giám sát của Ban chỉ đạo triển khai thực hiện Quyết định 1956/QĐ-TTg của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về tình hình thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2017. Phối hợp và cử đại biểu Quốc hội trong Đoàn tham gia Đoàn giám sát của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc, Ủy ban của Quốc hội tại tỉnh Kon Tum khi có yêu cầu.

Các đại biểu Quốc hội là thành viên của Hội đồng dân tộc và Uỷ ban của Quốc hội tham gia các Đoàn giám sát do Ủy ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc và Uỷ ban tổ chức tại các địa phương khác trong cả nước.

* Tham gia tiếp công dân định kỳ với Thường trực Tỉnh uỷ, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Uỷ ban nhân dân tỉnh và Ban thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vào ngày 22. Phối hợp với Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Kon Tum tiếp công dân định kỳ vào chiều ngày 04/01 và ngày 08/02/2018. Nghiên cứu, chuyển đơn và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến các đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

* Giữ mối quan hệ thường xuyên, chặt chẽ với Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc và các Uỷ ban của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội. Thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, xã hội của tỉnh Kon Tum. Đi thăm và chúc Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 một số tổ chức và cá nhân (theo kế hoạch chung của tỉnh) và đại biểu Quốc hội các khóa đã nghỉ hưu;…./.

Hồ Nam VPĐĐBQH TH  
Tin liên quan:
Icon Chương trình hoạt động năm 2018 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
Icon Một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong năm 2017 và chương trình hoạt động năm 2018
Icon Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri định kỳ sau kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XIV
Icon Một số kết quả kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XIV
Icon Quốc hội thảo luận về dự án Luật Tố cáo (sửa đổi)
Icon Quốc hội thảo luận về dự án Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi)
Icon HOẠT ĐỘNG CHẤT VẤN TẠI KỲ HỌP THỨ 4, QUỐC HỘI KHÓA XIV
Icon Quốc hội thảo luận về chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020
Icon Quốc hội thảo luận về các Báo cáo công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2017
Icon Quốc hội thảo luận về việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức Bộ máy hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2016
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE