banner
Thứ 7, ngày 20/4/2024
Hội nghị giao ban Thường trực Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tại Ninh Thuận
9-4-2018
Ngày 06/4/2018, tại Ninh Thuận, Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị giao ban Thường trực HÐND các tỉnh, thành phố Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ tư, nhiệm kỳ 2016 - 2021 với chủ đề: “Nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát của HÐND, Thường trực HÐND và các Ban HÐND”.
Hội nghị giao ban Thường trực Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tại Ninh Thuận
Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Uông Chu Lưu-Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Trần Văn Túy-Uỷ viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban công tác đại biểu của UBTV Quốc hội; đại diện các Bộ, ngành Trung ương, một số cơ quan của Quốc hội; Thường trực HĐND 12 tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Tại Hội nghị, Thường trực HĐND 12 tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên đã trình bày tham luận và tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực HĐND và các Ban HĐND. Qua đó, đề xuất, kiến nghị các cơ quan Trung ương sớm ban hành văn bản hướng dẫn, triển khai các quy định cụ thể của Luật Tổ chức Chính quyền địa phương, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND; hướng dẫn giám sát của Tổ đại biểu HĐND; quan tâm bồi dưỡng chuyên môn, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND; Quy định cụ thể chế tài xử lý đối với các tổ chức, cá nhân không thực hiện hoặc thực hiện chưa nghiêm túc các kết luận, kiến nghị sau giám sát; quy định cụ thể về công tác khen thưởng đối với tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND.

Đồng chí Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Uông Chu Lưu-Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao kết quả và các giải pháp nâng cao chất lượng giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực HĐND và các Ban của HĐND thời gian qua. Những cách làm và kết quả đạt được cho thấy công tác giám sát đã được Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm túc, thường xuyên, liên tục và đổi mới theo đúng quy định của pháp luật, thực sự là kênh kiểm soát quyền lực hiệu quả, phù hợp với từng địa phương.

Để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực và các Ban HĐND, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên cần lưu ý một số vấn đề về ban hành Nghị quyết các Chương trình giám sát và lựa chọn nội dung, đối tượng, thời điểm, thành phần giám sát; các hoạt động chất vấn, giải trình; việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm những người giữ chức vụ do HĐND bầu; công tác giám sát thông qua việc xem xét quy định của UBND cùng cấp.

Đ/c Kring Ba-Ủy viên BTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kon Tum nhận chuyển giao việc đăng cai tổ chức Hội nghị 

Tại Hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh Ninh Thuận đã chuyển giao việc đăng cai tổ chức Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 5, nhiệm kỳ 2016 - 2021 cho Thường trực HĐND tỉnh Kon Tum.

T.A  
Tin liên quan:
Icon Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đi trao đổi, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh của Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào
Icon Thời gian tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 6 được tổ chức 5 ngày, từ ngày 11-15/6/2018
Icon Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung, thời gian tổ chức Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh thăm, chúc Tết các xã biên giới và các Đồn Biên phòng trên địa bàn huyện Đăk Glei
Icon Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba tiếp xúc cử tri tại thành phố Kon Tum
Icon CHỦ TỊCH UBND TỈNH TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI PHƯỜNG TRẦN HƯNG ĐẠO
Icon Kỳ họp thứ 5 HĐND thành phố Kon Tum thông qua 08 nghị quyết
Icon Thời gian tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5 được tổ chức từ ngày 18-29/12/2017
Icon Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Khóa XI thông qua 27 nghị quyết
Icon TÀI LIỆU KỲ HỌP THỨ 5 HĐND TỈNH KHÓA XI, NHIỆM KỲ 2016 - 2021
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE