banner
Thứ 4, ngày 24/4/2024
Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ hai của kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khóa XIV
2-11-2018
Trong tuần làm việc thứ hai (từ ngày 29/10 đến ngày 02/11/2018) của kỳ họp thứ 6, các đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum cùng đại biểu Quốc hội cả nước đã tham gia thảo luận ở hội trường về Kết quả thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2018; dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2019 và kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước quốc gia 3 năm 2019 - 2021; phân bổ nguồn kinh phí còn lại và chi thường xuyên chưa sử dụng hết năm 2017; Đánh giá giữa kỳ thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn, tài chính quốc gia 5 năm giai đoạn 2016-2020; Dự án Luật sửa đổi, bổ sung các Luật có quy định liên quan đến quy hoạch. Chất vấn về các nội dung liên quan đến thực hiện 6 nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề (các Nghị quyết số 43/2017/QH14, Nghị quyết số 56/2017/QH14) và chất vấn (Các Nghị quyết số 33/2016/QH14, số 44/2017/QH14, số 55/2017/QH14,…). Nghe các Tờ trình, Báo cáo thuyết minh và Báo cáo thẩm tra về việc phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng các văn kiện liên quan.
Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần  thứ hai của kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khóa XIV
ĐBQH Rơ châm Long phát biểu tại Tổ

Tại các phiên chất vấn, đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum Tô Văn Tám đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ về Thủ tục hành chính đã được cải thiện đáng kể nhưng vẫn còn rườm rà, vẫn còn là rào cản cho doanh nghiệp và khó khăn cho người dân; Chất vấn Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về vấn đề chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã tiếp tục cùng với đại biểu Quốc hội của 3 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang, Cần Thơ và Trà Vinh tiến hành 01 buổi thảo luận ở Tổ về việc phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng các văn kiện liên quan. Tại buổi thảo luận này, các đại biểu Quốc hội Rơ Châm Long và Nguyễn Vinh Hà đã tham gia phát biểu 2 lượt với 7 ý kiến về việc cần phải làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho nhân dân; bổ sung việc sửa đổi Luật Công đoàn; việc định hướng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất quan trọng; đề nghị nên sửa đổi từng luật riêng có liên quan, không làm 1 luật sửa đổi nhiều luật;.../.

 

Hồ Nam VPĐĐBQH TH  
Tin liên quan:
Icon Hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khóa XIV
Icon Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ nhất của kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khóa XIV
Icon Quốc hội thảo luận về kinh tế - xã hội
Icon Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Bảo vệ bí mật nhà nước
Icon Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi)
Icon Khai mạc kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tham dự kỳ họp
Icon Tham gia ý kiến Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học
Icon Kết quả tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khóa XIV
Icon Hoạt động trong tháng 10 và 11/2018 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
Icon Ngày 09/11 - Ngày pháp luật Việt Nam – Ngày tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE