banner
Thứ 7, ngày 20/4/2024
50 năm thực hiện Di chúc của Bác và sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị
4-10-2019
Vừa qua, Tỉnh ủy Kon Tum đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019. Dự Hội nghị có các đồng chí: Y Mửi – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo Đoàn ĐBQH và các sở, ngành của tỉnh; các báo cáo viên Tỉnh ủy; các huyện ủy, thành ủy; các đơn vị lực lượng vũ trang; đoàn viên thanh niên và các tập thể, cá nhân được tuyên dương, khen thưởng. Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đã có nhiều nỗ lực, từng bước đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào nền nếp, có chiều sâu. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã vận dụng linh hoạt quy định của Trung ương và có nhiều cách làm sáng tạo phù hợp với thực tiễn địa phương, đơn vị, đạt hiệu quả tốt, rút ra nhiều kinh nghiệm hay, bài học quý. Năm 2017, toàn tỉnh có 72 mô hình, 144 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai nhân rộng; năm 2018, đã duy trì và xây dựng 127 mô hình. Nhiều mô hình tương trợ giúp nhau làm kinh tế, xây dựng đời sống văn hoá, giữ vững an ninh trật tự ở khu dân cư mang lại hiệu quả thiết thực đã được các cấp ủy biểu dương, khen thưởng.
50 năm thực hiện Di chúc của Bác và sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị
Trao tặng Thư khen của Bí thư Tỉnh ủy và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Tại Hội nghị các địa phương, đơn vị đã trao đổi, đề xuất những giải pháp thiết thực, những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần nhân rộng những điển hình tích cực, khắc phục những hạn chế, yếu kém, nâng cao hiệu quả trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi đề nghị các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, bí thư cấp ủy, người đứng các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và tạo sự chuyển biến thật sự rõ nét về tư tưởng, hành động trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy tinh thần tự giác trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, nhất là trách nhiệm nêu gương, nói phải đi đôi với làm; nghiên cứu, tìm tòi, nhân rộng những cách làm hay, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng địa phương, đơn vị; lấy kết quả phấn đấu theo các chuẩn mực đạo đức làm tiêu chí để bình xét thi đua, khen thưởng, đánh giá kết quả phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng của cá nhân và tập thể hằng năm và để xem xét bổ nhiệm, đề bạt cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Qua đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Tuyên giáo cấp ủy các cấp tiếp tục phối hợp tham mưu cấp ủy triển khai đồng bộ, chặt chẽ, kết hợp việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các cuộc vận động và các phong trào đang triển khai trong xã hội; tăng cường kiểm tra việc thực hiện ở cơ sở; phát hiện, khắc phục kịp thời những khó khăn, vướng mắc, góp phần nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Ghi nhận những tấm gương sáng về nhân cách, lối sống, với những việc làm thiết thực trong học tập và làm theo lời Bác, tại Hội nghị đã có 01 tập thể và 02 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 30 tập thể và 40 cá nhân được Bí thư Tỉnh ủy gửi Thư khen và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Tin, ảnh: Dương Nương  
Tin liên quan:
Icon Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Kring Ba thăm, tặng quà các gia đình người có công tại huyện Đăk Glei
Icon Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2019-2024 thành công tốt đẹp
Icon Giám sát công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi thu hồi đất để thực hiện các dự án quan trọng
Icon Phó Chủ tịch nước làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Kon Tum
Icon Phó Chủ tịch nước dự ký kết giao ước thi đua năm 2019 Cụm các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung
Icon Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thăm, tặng quà Tết cho lao động nghèo tỉnh Kon Tum
Icon Giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia
Icon Đại hội thi đua quyết thắng Lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum lần thứ VIII thành công tốt đẹp
Icon Đại hội Hội Nông dân tỉnh Kon Tum lần thứ VIII thành công tốt đẹp
Icon Ban Thường vụ Tỉnh uỷ làm việc với Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE