banner
Thứ 7, ngày 20/4/2024
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba tiếp xúc cử tri phường Duy Tân
5-11-2019
Sáng ngày 04/11/209, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố TXCT phường Duy Tân, thành phố Kon Tum.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba tiếp xúc cử tri phường Duy Tân
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba phát biểu. Ảnh: VM

Tham dự hội nghị có lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN và một số phòng, ban của thành phố Kon Tum; cấp ủy và các ban, ngành, đoàn thể phường Duy Tân.

Tại Hội nghị, đồng chí Kring Ba cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố đã thông báo với cử tri về nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum Khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021; báo cáo tóm tắt nội dung một số báo cáo và tờ trình dự thảo nghị quyết để xin ý kiến của cử tri trước khi quyết định tại kỳ họp; thông báo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum.

Tại các hội nghị, cử tri bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi trước những thành tựu đạt được về phát triển KT-XH, quốc phòng-an ninh năm 2019, đồng thời cho rằng một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được UBND tỉnh và các ngành chức năng giải quyết có kết quả, trả lời thấu đáo, cử tri đồng tình.

Qua đó, cử tri kiến nghị UBND thành phố Kon Tum có biện pháp xử lý hệ thống cống thoát nước đường Sư Vạn Hạnh; chuyển đổi mục đích diện tích đất của Lâm trường Kon Tum (trước đây) sang mục đích đất ở để UBND thành phố cấp quyền sử dụng đất ở cho người dân; làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để thỏa thuận với người dân về việc đóng góp tiền để bê tông hóa 3 con đường gồm: Bùi Hữu Nghĩa, Lương Ngọc Tốn, Sư Vạn Hạnh; kiến nghị UND tỉnh và thành phố xây dựng hệ thống ống cống, mương thoát nước, vỉa hè đường Trường Chinh và không nên làm đường có dải phân cách cứng để thuận lợi cho các phương tiện và mọi người khi lưu thông; đề nghị Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Kon Tum có giải pháp cải tạo hệ thống dây điện, bóng đèn thắp sáng ở các đường hẻm thuộc khu dân cư, giảm giá thành lắp đặt khi dây điện hoặc bóng đèn bị hư hỏng; đề nghị ngành điện cần thông báo trước cho khách hàng sử dụng điện trước khi cắt điện...Đề nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm cải tạo lại vòng xuyến Duy Tân - Trần Phú để giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện UBND thành phố Kon Tum và UBND phường Duy Tân trả lời, giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Kring Ba đánh giá cao trách nhiệm của cử tri trong việc góp ý, tham gia xây dựng chính quyền. Qua đó, đồng chí đề nghị UBND thành phố làm việc với các ngành chức năng liên quan kiểm tra lại quỹ đất trồng cây bạch đàn của Lâm trường Kon Tum trước đây (hiện UBND tỉnh đã giao huyện Ia H’Drai quản lý) để giải quyết đất ở cho người dân. Đối với đường Trường Chinh, đã có chủ trương đầu tư; quá trình triển khai thực hiện sẽ tiếp thu ý kiến của nhân dân để thực hiện cho phù hợp với nguyện vọng của người dân và quy hoạch đô thị, quy hoạch giao thông của thành phố Kon Tum…

Chiều cùng ngày, đồng chí TXCT xã Đăk Rơ Wa. Tại đây, cử tri kiến nghị về đầu tư làm đường vào khu sản xuất; khắc phục các con đường liên thôn bị sạt lở nặng do mưa lũ vừa qua; quan tâm hỗ trợ người dân có đất bị thu hồi để xây dựng khu đô thị - du lịch sinh thái nghỉ dưỡng tại xã Đăk Rơ Wa.

TH  
Tin liên quan:
Icon Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh
Icon Ban Pháp chế của HĐND tỉnh khảo sát việc xây dựng thủy điện Đăk Mi
Icon Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh khảo sát tình hình thực hiện nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước năm 2019
Icon Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại thành phố Kon Tum
Icon Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Hội đồng nhân dân tỉnh họp bất thường thông qua một số nội dung quan trọng
Icon Ban Pháp chế khảo sát tại Sở Tư pháp
Icon Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu Hội đồng nhân dân
Icon Ban Pháp chế khảo sát tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh
Icon Ban Pháp chế khảo sát tại Tòa án nhân dân tỉnh
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE