banner
Thứ 6, ngày 26/4/2024
Kỳ họp bất thường thông qua chủ trương đầu tư và an sinh xã hội
20-4-2020
Chiều ngày 17/4/2020, HĐND tỉnh Kon Tum khóa XI đã tổ chức kỳ họp bất thường (họp trực tuyến) để xem xét, quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền được pháp luật quy định.
Kỳ họp bất thường thông qua chủ trương đầu tư và an sinh xã hội
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng (người đứng) phát biểu tại kỳ họp trực tuyến tại điểm cầu Hội trường Tỉnh ủy. Ảnh: VM

Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng-Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Hòa-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Sở Kế hoạch-Đầu tư; Sở Tài chính; Sở Y tế; Sở Giáo dục - Đào tạo; Sở Tư pháp; Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn; Sở Tài nguyên-Môi trường và 47/48 vị đại biểu HĐND tỉnh Khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Để thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Thường trực HĐND tỉnh quyết định tổ chức kỳ họp bất thường bằng hình thức trực tuyến … Thời gian tổ chức kỳ họp 1 buổi nên đề nghị các vị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng để các nghị quyết do HĐND tỉnh ban hành tại kỳ họp này có tính khả thi cao nhất, nhanh chóng đi vào cuộc sống, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Sau khi nghe đồng chí Lê Ngọc Tuấn-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh báo cáo tổng hợp các nội dung trình tại kỳ họp, báo cáo tiếp thu, giải trình các ý kiến thẩm tra của Ban HĐND tỉnh và ý kiến tham gia của các vị đại biểu HĐND tỉnh đối với các nội dung trình kỳ họp; HĐND thảo luận và thống nhất thông qua 13 nghị quyết về chủ trương đầu tư, an sinh xã hội, phí và lệ phí.

Ngoài ra, kỳ họp đã thống nhất miễn nhiệm thành viên UBND tỉnh đối với các ông: Nguyễn Công Văn-nguyên Giám đốc Công an tỉnh đã nghỉ hưu; Ka Pa Thành-nguyên Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã được điều động và giữ chức Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà; bầu bổ sung thành viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021, gồm các ông: Nguyễn Hồng Nhật-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đinh Quốc Tuấn-Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh.

Chủ tọa và điều hành kỳ họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng cho rằng, đây là kỳ họp bất thường về thời gian, về cách thức tổ chức kỳ họp HĐND tỉnh. Vì thế, có một số thủ tục rút gọn trong ban hành các nghị quyết của HĐND tỉnh nhưng vẫn bảo đảm các quy định của pháp luật. Đối với các nghị quyết về phòng chống dịch thì không câu nệ về hình thức và quy trình, vì “chống dịch như chống giặc”. Tuy vậy, đồng chí đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan hữu quan cần tiếp thu đầy đủ các ý kiến của đại biểu để có bản dự toán tốt hơn, đồng thời phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh trình ký các nghị quyết của kỳ họp đúng quy định.

TH  
Tin liên quan:
Icon Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Ban Pháp chế giám sát tại Trại tạm giam Công an tỉnh
Icon Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp tổng kết chuyên mục Diễn đàn cử tri năm 2019
Icon Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Kỳ họp bất thường thông qua một số nội dung quan trọng
Icon Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Khóa XI thành công tốt đẹp
Icon Khai mạc Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Họp báo Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba tiếp xúc cử tri phường Duy Tân
Icon Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE