banner
Thứ 7, ngày 20/4/2024
Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kon Rẫy
30-7-2020
Trong 02 ngày (từ ngày 28-29/7/2020), Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Pháp chế của HĐND tỉnh Thái Văn Ngọc cùng Tổ đại biểu HĐND huyện Kon Rẫy đã tiếp xúc cử tri các xã: Đăk Kôi, Đăk Tơ Lung và thị trấn Đăk Rve.
Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kon Rẫy
Quang cảnh Hội nghị TXCT xã Đăk Kôi. Ảnh: VM

Tham dự các Hội nghị TXCT có đại diện lãnh đạo UBND và các phòng, ban của huyện Kon Rẫy; cấp ủy, các ban, ngành, đoàn thể và cử tri các xã: Đăk Kôi, Đăk Tơ Lung và thị trấn Đăk Rve.

Tại các Hội nghị TXCT, đồng chí Trưởng Ban Pháp chế của HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Khóa XI và lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí cho biết, Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh đã ban hành 21 nghị quyết về kinh tế-xã hội và các vấn đề quan trọng khác, trong đó có 3 nghị quyết có liên quan mật thiết đến cán bộ và nhân dân địa phương về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, chế độ chính sách đối với cán bộ không chuyên trách cấp xã, về khoảng cách và địa bàn làm căn cứ xác định học sinh không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày. Qua đó, đồng chí đã phổ biến, giải thích để cử tri và nhân dân hiểu các Nghị quyết của HĐND tỉnh vừa ban hành tại Kỳ họp thứ 10, đồng thời vận động, thuyết phục nhân dân thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh.

Tại các Hội nghị, cử tri đã kiến nghị những vấn đề thiết thực liên quan đến phát triển KT-HX ở địa phương và đời sống của nhân dân. Trong đó tập trung vào các nội dung như: Đề nghị chính quyền các cấp và các ngành có liên quan đầu tư xây dựng, sửa chữa đường giao thông, cầu treo đi vào khu sản xuất cho người dân ở các thôn; quan tâm giải quyết đất sản xuất đối với một số hộ dân bị thiếu đất sản xuất do tách hộ; hỗ trợ kéo điện cho các hộ dân chưa có điện; đầu tư xây dựng, sửa chữa các công trình nước sạch; cấp bồn đựng nước cho các hộ dân vì vào mùa khô người dân không có nước để sử dụng; đề nghị Ngân hàng nông nghiệp huyện tạo điều kiện về thời hạn trả lãi trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19; rà soát và cấp bổ sung tiền hỗ trợ dịch bệnh Covid-19...Bên cạnh đó, cử tri còn đề nghị đầu tư làm ngầm đi vào khu sản xuất ở thôn 5 và thôn 6; quan tâm giải quyết chế độ chính sách đối với trường hợp ông A Phương; hỗ trợ nhà ở cho thương binh A Bliêng (xã Đăk Kôi). Đồng thời, cử tri đề nghị chính quyền và các ngành chức năng của huyện, xã làm việc Công ty TNHH Nghĩa Trí hoạt động khai thác cát tại địa bàn hỗ trợ đền bù cho người dân có đất ruộng bị ảnh hưởng bởi quá trình khai thác cát, sỏi của đơn vị này; yêu cầu Công ty Nguyên liệu giấy đền bù thỏa đáng diện tích ruộng lúa nước và đất canh tác trồng cây hàng năm cho một số hộ dân địa phương bị ảnh hưởng do đơn vị đốt thực bì làm cháy lan sang diện tích cây trồng của người dân đang canh tác (xã Đăk Tơ Lung).

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của người dân trên địa bàn được lãnh đạo UBND huyện Kon Rẫy, UBND các xã: Đăk Kôi, Đăk Tờ Lung và thị trấn Đăk Rve; đại diện các cơ quan, ban, ngành liên quan trực tiếp trả lời, giải đáp tất cả những vấn đề cử tri nêu ra tại buổi tiếp xúc.

TH  
Tin liên quan:
Icon HĐND tỉnh ban hành 21 nghị quyết tại Kỳ họp thứ 10
Icon Khai mạc Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp giải trình
Icon Họp báo Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon HĐND thành phố Kon Tum họp bất thường quyết định những vấn đề quan trọng
Icon Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải tiếp xúc cử tri huyện Đăk Tô
Icon Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba tiếp xúc cử tri phường Duy Tân
Icon Ban Pháp chế khảo sát về công tác quy hoạch, đất đai, xây dựng tại huyện Ngọc Hồi
Icon Ban Pháp chế của HĐND tỉnh khảo sát về giá nước sinh hoạt
Icon BAN DÂN TỘC GIÁM SÁT TẠI THÀNH PHỐ KON TUM
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE