banner
Thứ 4, ngày 17/4/2024
Ban Pháp chế HĐND tỉnh khảo sát việc sử dụng biên chế viên chức
24-11-2020
Sáng ngày 24/11/2020, Đoàn khảo sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Thái Văn Ngọc-Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Pháp chế làm Trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát tình hình quản lý, sử dụng biên chế của Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum (viết tắt là Bệnh viện).
Ban Pháp chế HĐND tỉnh khảo sát việc sử dụng biên chế viên chức
Trưởng Ban Pháp chế khảo sát các phòng bệnh nhân tại Bệnh viện Y dược cổ truyền-Phục hồi chức năng. Ảnh: VM

Tham gia khảo sát và làm việc với Đoàn khảo sát có lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh; lãnh đạo và Trưởng các khoa, phòng của Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh.

Theo báo cáo tại buổi làm việc: Hiện nay, Bệnh viện có 05 phòng và 07 khoa, giảm 01 phòng và 06 khoa so với Quyết định số 426/QĐ-UBND ngày 29/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum. Năm 2020, số giường bệnh được cơ quan thẩm quyền giao cho Bệnh viện là 205 giường bệnh và 138 biên chế, trong đó có 12 biên chế thuộc hợp đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ. Hiện nay, đơn vị đã tuyển dụng 111 người, trong đó có 99 biên chế sự nghiệp Y tế và 12 người thuộc hợp đồng theo Nghị định 68. Căn cứ số lượng và trình độ chuyên môn, năng lực của từng viên chức, người lao động, Bệnh viện đã bố trí sắp xếp việc làm tại các khoa, phòng phù hợp với chuyên môn nên phát huy năng lực, sở trường công tác của đội ngũ viên chức, người lao động hiện có của Bệnh viện. Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn, vướng mắc trong việc tuyển dụng và chế độ, chính sách đãi ngộ để Bệnh viện có nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh, Trưởng Ban Pháp chế của HĐND tỉnh Thái Văn Ngọc cho rằng trong công tác khám chữa bệnh của Bệnh viện có tính đặc thù của Y học cổ truyền khác với các bệnh viện đa khoa; đối tượng bệnh nhân đến Bệnh viện chữa bệnh theo “mùa vụ”…Qua đó, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục phát huy có hiệu quả công năng sử dụng của bệnh viện; nghiên cứu, thực hiện tinh giản biên chế trên cơ sở hài hòa, phù hợp với nhiệm vụ thực tế tại các khoa, phòng và kết hợp giữa vị trí lãnh đạo với viên chức chuyên môn nhằm không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

TH  
Tin liên quan:
Icon Trưởng Ban KT-NS Hồ Văn Đà tiếp xúc cử tri xã Đoàn Kết
Icon Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa tiếp xúc cử tri xã Chư Hreng
Icon ĐỒNG CHÍ NGUYỄN VĂN HÒA ĐƯỢC BẦU LÀM CHỦ TỊCH HĐND TỈNH
Icon Ban Dân tộc khảo sát tình trạng tảo hôn tại Đăk Glei
Icon Thường trực HĐND tỉnh giám sát về giáo dục và đào tạo
Icon Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Ban Pháp chế của HĐND tỉnh giám sát tại huyện Kon Plông
Icon Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kon Rẫy
Icon HĐND tỉnh ban hành 21 nghị quyết tại Kỳ họp thứ 10
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE