banner
Thứ 5, ngày 25/4/2024
Một số kết quả hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2021 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum
13-7-2021
- Về công tác giám sát, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã phối hợp, tham gia Đoàn giám sát của Uỷ ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội giám sát việc quyết toán ngân sách nhà nước năm 2019; Báo cáo tài chính Nhà nước năm 2019; Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2020; Kết quả thực hiện ngân sách nhà nước năm 2020, triển khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Đề xuất Quốc hội xem xét, tiến hành giám sát năm 2022 việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất gắn với công tác giao đất, cho thuê đất, thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực thi hành đến nay; Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đấu thầu trong các dự án đầu tư phát triển và trong hoạt động mua sắm thường xuyên có sử dụng vốn nhà nước. Đề xuất Ủy ban thường vụ Quốc hội xem xét, tiến hành giám sát năm 2022 việc thực hiện chính sách, pháp luật trợ giúp pháp lý cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện nghèo, xã nghèo, thôn, bản đặc biệt khó khăn giai đoạn 2016-2020.
Một số kết quả hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2021 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum
Ảnh minh họa: Họp đoàn sau tiếp xúc cử tri

- Về công tác xây dựng pháp luật và tham gia quyết định các vấn đề quan trọng, Trước kỳ họp thứ 11, theo yêu cầu của Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức hữu quan trong tỉnh tổ chức cho các đại biểu Quốc hội, các cơ quan tổ chức có liên quan tham gia đóng góp ý kiến đối với dự thảo Báo cáo công tác của Quốc hội nhiệm kỳ khóa XIV và Dự án Luật phòng chống ma túy (sửa đổi). Tại kỳ họp này, các đại biểu Quốc hội trong Đoàn đã tập trung nghiên cứu, tham gia 3 lượt phát biểu với 9 ý kiến (1 lượt phát biểu tại Tổ, 2 lượt phát biểu tại Hội trường) đối với các dự thảo Báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội; Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Tòa án nhân dân tối cao và Báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Chính phủ. Tiến hành 14 lần thảo luận ở Đoàn về việc miễn nhiệm và bầu 25 chức danh lãnh đạo Nhà nước.

- Về công tác tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã phối hợp với Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Thường trực Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân tỉnh Kon Tum tổ chức cho các đại biểu Quốc hội trong Đoàn tiếp xúc cử tri định kỳ trước kỳ họp thứ 11 - Quốc hội khóa XIV để báo cáo với cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp; Kết quả trả lời các ý kiến, kiến nghị cử tri của Quốc hội, Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương và UBND tỉnh. Nghe và tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của cử tri về những vấn đề thuộc nội dung, chương trình kỳ họp và kiến nghị của cử tri với Trung ương, với tỉnh. Tại các buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã đề nghị Uỷ ban nhân dân các cấp, các sở, ngành liên quan tiếp thu, giải trình các ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của mình; đồng thời thông báo, giải thích cho cử tri biết những nội dung đã được cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trả lời. Đối với những vấn đề chưa được trả lời trực tiếp cho cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tập hợp và đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh Kon Tum xem xét, giải quyết và trả lời theo thẩm quyền, theo quy định của pháp luật.

Đòan đại biểu Quốc hội tỉnh đã cho sao chuyển các nội dung trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Kon Tum của Bộ Công an, Bộ Lao động-TBXH; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam; Bộ Giao thông vận tải đến các cơ quan, tổ chức có liên quan của tỉnh biết, tổ chức thực hiện và thông báo rộng rãi cho cử tri.

- Từ đầu năm 2021 đến nay, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã phối hợp với Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức 06 buổi tiếp công dân tại trụ sở Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (định kỳ chiều thứ 5 tuần đầu tiên hàng tháng). Phối hợp với Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tiếp 02 buổi/09 lượt công dân tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh. Đoàn đã tiếp nhận và xử lý 45 đơn, thư (15 đơn kiến nghị, 23 đơn tố cáo, 7 đơn khiếu nại), qua xem xét nội dung đơn và căn cứ quy định của pháp luật, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chuyển 09 đơn đến cơ quan có thẩm quyền đề nghị xem xét, giải quyết; Trả lời 01 đơn; Lưu 35 đơn không đủ điều kiện xử lý theo quy định.

- Đoàn luôn duy trì, củng cố mối quan hệ phối hợp giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu Quốc hội với Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thường trực Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân các cấp, các cơ quan, ban ngành trong tỉnh theo luật định. Phối hợp với Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh triển khai thực hiện việc thành lập Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Kon Tum trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Tổ chức Kỷ niệm 75 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (06/01/1946 - 06/01/2021) và Tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Phối hợp, tham gia thực hiện Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026…/.

Hồ Nam VPĐĐBQH  
Tin liên quan:
Icon Một số nội dung và thời gian Kỳ họp thứ Nhất-Quốc hội khóa XV
Icon TIỂU SỬ TÓM TẮT CỦA NHỮNG NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV Ở 02 ĐƠN VỊ BẦU CỬ TRÊN ĐỊA BÀN KON TUM
Icon QUỐC HỘI KHÓA XIV MỘT NHIỆM KỲ THÀNH CÔNG
Icon Một số kết quả kỳ họp thứ 11 và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp
Icon Hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong tuần thứ Ba - kỳ họp thứ 11
Icon Hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong tuần thứ hai - kỳ họp thứ 11
Icon Hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong tuần thứ nhất - kỳ họp thứ 11
Icon Quốc hội khai mạc kỳ họp thứ 11
Icon Kết quả tiếp xúc cử tri định kỳ trước kỳ họp thứ 11 - Quốc hội khóa XIV
Icon HOÀN THIỆN LUẬT PHÒNG CHỐNG MA TÚY
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE