banner
Thứ 6, ngày 19/4/2024
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc chấm dứt dạy - học theo văn mẫu
12-11-2021
Sáng ngày 11/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn bắt đầu Phiên trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, tiếp đó là phần đăng đàn trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc chấm dứt dạy - học theo văn mẫu
ĐBQH Nàng Xô Vi tại phiên chất vấn

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum Nàng Xô Vi đặt câu chất vấn "vừa qua Bộ trưởng đã chỉ đạo việc không dùng văn soạn mẫu trong dạy và học ngữ văn, điều này rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, Đề nghị Bộ trưởng cho biết ông sẽ có chỉ đạo gì để thúc đẩy chủ trương này trong thực tế".

Trả lời câu chất vấn này, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định môn ngữ văn là môn học có tầm quan trọng trong việc bồi đắp tình cảm, năng lực thẩm mỹ, phẩm chất làm người cho học sinh, nhất là từ bậc tiểu học". Theo ông Sơn, trong định hướng giáo dục là tăng yếu tố "dạy người" thì môn ngữ văn đóng vai trò quan trọng. "Chúng ta tăng cường năng lực ngoại ngữ rất quan trọng, nhưng trước hết các thế hệ học sinh phải giỏi tiếng Việt trước đã nên môn ngữ văn rất cần được chú ý".

 Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng cho biết vừa qua ông có nêu việc cần chấm dứt, ngăn chặn dạy theo văn mẫu. Vì nếu dạy theo văn mẫu, đặc biệt là giáo viên đọc cho học sinh chép, giáo viên soạn văn mẫu cho học sinh học thuộc, thì sẽ tai hại cho sáng tạo, cảm xúc, tình cảm chân thực, chân thành của học sinh. Sắp tới ngành giáo dục sẽ có hàng loạt biện pháp điều chỉnh mang tính chuyên môn để khắc phục lối dạy học "đọc - chép" và dùng văn mẫu. Theo Bộ trưởng "Đó là điều chỉnh chuyên môn nhưng sẽ rất lan tỏa trong thời gian tới".

HT  
Tin liên quan:
Icon VỀ SỬA ĐỔI BỔ SUNG LUẬT THI ĐUA KHEN THƯỞNG
Icon Quốc hội thảo luận về kinh tế - xã hội tại kỳ họp thứ 2
Icon Đại biểu Quốc hội tinh tham gia thảo luận về Kinh tế - xã hội
Icon Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong đợt làm việc thứ Nhất của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV
Icon Đại biểu Quốc hội tỉnh thảo luận về Dự kiến kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025
Icon Quốc hội thảo luận về dự án Luật Thi đua, Khen thưởng (sửa đổi)
Icon Quốc hội thảo luận về kết quả thực hiện Nghị quyết 68/2013/QH13 của Quốc hội về đẩy mạnh thực hiện chính sách pháp luật về bảo hiểm Y tế, tiến tới bảo hiểm Y tế toàn dân
Icon TÌNH HÌNH CÔNG TÁC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI TỐ CÁO
Icon Quốc hội thảo luận về dự án Luật Cảnh sát cơ động
Icon Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ nhất của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE