banner
Thứ 7, ngày 20/4/2024
Họp báo Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Khóa XII
1-12-2021
Được sự ủy quyền của Thường trực HĐND tỉnh, sáng ngày 01/12/2021, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức họp báo để thông báo nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 với cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan báo chí của tỉnh và cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương có cơ quan thường trú, cơ quan đại diện ở tỉnh Kon Tum và các cơ quan phối hợp phục vụ kỳ họp. Đồng chí Đoàn Tuấn Duy, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp báo.
Họp báo Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Khóa XII
Quang cảnh cuộc họp báo. Ảnh: VM

Tại cuộc họp báo, các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan báo chí và đại biểu dự họp đã nghe Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026; nghe chủ trì cuộc họp báo thông tin thêm một số vấn đề xung quanh công tác chuẩn bị kỳ họp, về trình tự, thủ tục xem xét, cho ý kiến và thông qua các nội dung trình kỳ họp để các cơ quan báo chí biết, theo dõi, đưa tin kịp thời về kỳ họp.

Theo quy định của pháp luật, Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Khóa XII sẽ xem xét các báo cáo do Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh trình; nghe Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh thông báo về hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham gia xây dựng chính quyền, ý kiến, kiến nghị của Nhân dân địa phương và xem xét, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh

Theo dự kiến, Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Khoá XII sẽ làm việc trong 2,5 ngày (từ ngày 07-09/12/2021); khai mạc lúc 08 giờ 00 phút ngày 07/12/2021 tại Hội trường Trụ sở Hội đồng nhân dân tỉnh (số 196, đường Bà Triệu, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum); Đài PT-TH tỉnh truyền hình trực tiếp phần lớn Phiên khai mạc, Phiên giải trình, Phiên chất vấn và Phiên bế mạc kỳ họp.

Tại cuộc họp, phóng viên các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương mong muốn đại biểu HĐND tỉnh quan tâm, tạo điều kiện và tích cực hợp tác để phóng viên có thêm thông tin phục vụ cử tri và Nhân dân trong tỉnh, giúp phóng viên làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về kỳ họp;  cho phóng viên biết những đổi mới của kỳ họp.

Trả lời những vấn đề phóng viên quan tâm, đồng chí Đoàn Tuấn Duy cho biết đổi mới của kỳ họp lần này cũng như kỳ họp trước là UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh tóm tắt các nội dung trình để trình bày trước kỳ họp 01 lần nhằm tiết kiệm thời gian, giúp đại biểu dễ theo dõi. Về việc phỏng vấn, đề nghị phóng viên các cơ quan báo chí thực hiện theo quy định của pháp luật.

 Qua đây, đồng chí đề nghị các cơ quan có liên quan, các đại biểu tham dự họp phối hợp làm tốt công tác phục vụ kỳ họp; Báo Kon Tum, Đài PT-TH tỉnh, các cơ quan báo chí ở Trung ương tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về kỳ họp.

TH  
Tin liên quan:
Icon Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng tiếp xúc cử tri huyện Đăk Glei
Icon Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang tiếp xúc cử tri tại huyện Kon Plông
Icon HĐND tỉnh giám sát nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và phát triển dược liệu tại UBND tỉnh
Icon Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Khóa XII
Icon HĐND tỉnh giám sát việc triển khai thực hiện nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và phát triển, chế biến dược liệu
Icon HĐND tỉnh tổ chức họp chuyên đề thông qua 20 nghị quyết
Icon Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Pờ Ê, huyện Kon Plông
Icon Phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026
Icon Khai mạc Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026
Icon Họp báo Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Khóa XII
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE