banner
Thứ 7, ngày 20/4/2024
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thăm, tặng quà Tết cho lao động nghèo tỉnh Kon Tum
7-1-2019
Sáng 06/01, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ LĐTB&XH, Bộ Xây dựng, Văn phòng Chính phủ đã đến chung vui, đón Tết sớm với công nhân lao động của tỉnh Kon Tum trong chương trình Tết sum vầy và tặng quà Tết cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thăm, tặng quà Tết cho lao động nghèo tỉnh Kon Tum
Phó Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Kon Tum tặng quà Tết sớm cho lao động nghèo

Cùng dự với Phó Thủ tướng Chính phủ có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động của tỉnh.

Trò chuyện với công nhân lao động của tỉnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ bày tỏ niềm vui mừng, xúc động khi được vào thăm, tham dự Tết sum vầy và chúc Tết sớm công nhân, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Kon Tum.

Thay mặt Đảng, Chính phủ, Phó Thủ tưởng đã gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất, năm mới có nhiều thành công mới tới trên 40.000 công nhân lao động của tỉnh Kon Tum.

Phó Thủ tướng cho biết tình hình KT-XH năm 2018 của cả nước phát triển thắng lợi toàn diện, đạt và vượt 12/12 chỉ tiêu (trong đó có 9 chỉ tiêu vượt) Nghị quyết của Trung ương và Quốc hội giao.

Phó Thủ tướng vui mừng thông báo 11 năm rồi tăng trưởng kinh tế của nước mới cao như vậy (đạt 7,08%). Năm nay lạm phát thấp nên thu nhập thực chất của đại bộ phận công nhân, viên chức, lao động tăng hơn. Ngân sách Nhà nước vượt thu mạnh (trên 100 ngàn tỷ đồng), các địa phương đóng góp rất tích cực vào nguồn thu này, trong đó có Kon Tum. Từ đó có nguồn lực để chăm lo cuộc sống của người có công, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng – an ninh, phát triển các công trình công cộng…

“Có được kết quả như vậy là nhờ thành quả của 30 năm đổi mới, sự đồng lòng, đồng sức của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp, sự lao động cần cù, sáng tạo của các nông dân trên đồng ruộng, người công nhân trong công xưởng của nhà máy khắp mọi miền đất nước. Đảng, Nhà nước và Chính phủ hết sức trân trọng và cảm ơn đóng góp không ngừng nghỉ, bền bì, cần cù, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người nông dân trong toàn quốc” - Phó Thủ tướng khẳng định.

Phó Thủ tướng thông tin, tiền lương tối thiểu vùng đã được điều chỉnh và tăng theo từng năm; tinh thần chung sẽ tiếp tục điều chỉnh tăng mức lương tối thiểu vùng để đến năm 2021 tiền lương tối thiểu vùng ở vùng thấp nhất có thể đảm bảo được 100% đời sống tối thiểu của người lao động và gia đình của người lao động.

“Cùng với cải cách tiền lương, Chính phủ cũng đang triển khai xây dựng các đề án triển khai chính sách về Bảo hiểm xã hội, hoàn thiện Bộ Luật Lao động, tính toán, điều chỉnh lại độ tuổi nghỉ hưu của người lao động; mở rộng diện bao phủ Bảo hiểm xã hội cho người lao động, giảm số năm đóng Bảo hiểm xã hội để khuyến khích người lao động tham gia đóng Bảo hiểm xã hội, hướng tới Bảo hiểm xã hội toàn dân” – Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Chính phủ chia sẻ, tuy có điều chỉnh tăng tiền lương cho người lao động, trong điều kiện cả nước còn khó khăn chung, đặc biệt do thiên tai gây ảnh hưởng nặng nề tới đời sống của bà con nhiều nơi, giá cả nông sản biến động thất thường nên mặc dù được cải thiện nhiều nhưng đời sống của nhiều người lao động, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn, tiền lương và thu nhập chưa có tích lũy cho gia đình và chăm lo cho ngày Tết được đầy đủ. Vì vậy, Chính phủ đánh giá rất cao sáng kiến của Tổng LĐLĐ Việt Nam mấy năm nay đã tổ chức Tết sum vầy cho người lao động nghèo với sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp. Đây là một trong nhiều chương trình rất nhân văn và ý nghĩa.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Kon Tum tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo để nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở; có những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo tiền đề cho công đoàn thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, chủ động tập hợp công nhân lao động trong tình hình mới; thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, thực hiện tốt an sinh xã hội và chủ động triển khai các thỏa thuận với tập đoàn doanh nghiệp để người lao động được hưởng lợi; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; kết hợp chặt chẽ giữa tổ chức công đoàn và doanh nghiệp để tổ chức và chăm lo Tết cho công nhân, người lao động với tinh thần để tất cả người lao động đều có Tết; quán triệt thực hiện tốt Chỉ thị 34 của Chính phủ về các biện pháp đảm bảo đón Tết vui tươi và lành mạnh.

Nhân dịp Tết đến Xuân về, Phó Thủ tướng gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới toàn thể công nhân, viên chức, người lao động của tỉnh Kon Tum nói riêng và toàn quốc nói chung. Chúc cho mỗi gia đình công nhân, viên chức, lao động đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 ấm áp, đoàn viên và sum họp. Chúc cho tổ chức công đoàn Việt Nam luôn thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, luôn gắn bó chặt chẽ với doanh nghiệp, chăm lo tốt hơn nữa đời sống cho công nhân lao động, đảm bảo các quyền lợi hợp pháp, chính đáng và thực hiện các chính sách phúc lợi ngày càng tốt hơn.

 

Tin, ảnh: Dương Nương  
Tin liên quan:
Icon Giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia
Icon Đại hội thi đua quyết thắng Lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum lần thứ VIII thành công tốt đẹp
Icon Đại hội Hội Nông dân tỉnh Kon Tum lần thứ VIII thành công tốt đẹp
Icon Ban Thường vụ Tỉnh uỷ làm việc với Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
Icon Thủ tướng Chình phủ cắt băng khánh thành Trung tâm Quốc gia nghiên cứu và phát triển Sâm Ngọc Linh
Icon Chuẩn y Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đối với đồng chí Lê Ngọc Tuấn
Icon Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Kring Ba thăm, tặng quà các gia đình người có công tại huyện Đăk Glei
Icon Điều động, phân công Bí thư Huyện ủy Kon Plông giữ chức Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Icon Đoàn đại biểu cấp cao Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh
Icon Đồng chí Nguyễn Đức Tuy giữ chức vụ Bí thư Thành ủy
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE