banner
Thứ 4, ngày 3/7/2024
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng
11-11-2022
Chiều ngày 09/11/202, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại thành phố Kon Tum và Tổ đại biểu HĐND thành phố có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) để thông báo với cử tri về nội dung, thời gian, địa điểm tiến hành Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Khóa XII; kết quả Kỳ họp chuyên đề (tháng 8/2022) HĐND tỉnh Khóa XII; thông báo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Khóa XII; lắng nghe và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng
Quang cảnh cuộc TXCT phường Quyết Thắng. Ảnh: VM

Tham dự Hội nghị TXCT có các đồng chí: Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Tuy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Kon Tum; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo UBND và các phòng, ban của thành phố Kon Tum; đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN và cử tri phường Quyết Thắng.

Tại Hội nghị, cử tri đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng liên quan xem xét lại việc giao đất, cho thuê đất đối với Công ty Trường Long (Kon Tum); xem xét lại việc quy hoạch, thực hiện quy hoạch, bồi thường, thu hồi đất và triển khai thực hiện các dự án quanh khu vực đường Trương Quang Trọng (thành phố Kon Tum). Cử tri cho rằng đơn giá bồi thường khi thu hồi đất để thực hiện các dự án còn thấp nên chưa hỗ trợ người có đất bị thu hồi được hưởng lợi và thực hiện được việc chuyển đổi ngành nghề. Đồng thời, cử tri cũng đề nghị các cấp, các ngành quan tâm đến phụ cấp cho chi hội các đoàn thể ở khu dân cư và Phó Chủ tịch Hội người Cao tuổi, vì công việc ở cơ sở rất nhiều; xem xét đặt Tượng đài "Kon Tum tháng 3" tại nơi phù hợp hơn để qua đó còn giáo dục truyền thống yêu nước của người dân Kon Tum; cấp đất xây dựng Hội trường Tổ dân phố 2 để có nơi nhân dân hội họp, sinh hoạt tập thể; xem xét, giải quyết mương thoát nước số 1, số 2 và việc ngập úng cục bộ ở một số nơi trong phường mỗi khi có mưa lớn; quan tâm về BHYT cho học sinh, nhất là học sinh người dân tộc thiểu số ở một số xã còn nhiều khó khăn, về an toàn giao thông cho học sinh Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ mỗi khi tan trường.

Thông tin giải thích, trả lời các kiến nghị cử tri, Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum Nguyễn Thanh Mân cho biết có 06 dự án được quy hoạch quanh khu vực đường Trương Quang Trọng. Quá trình thực hiện có nhiều thay đổi để phù hợp với thực tế và trong quá trình đó còn thiếu sự phối hợp của một số hộ dân. Để giải quyết dứt điểm các vấn đề còn tồn tại mà cử tri còn có kiến nghị, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các hộ dân gửi đơn đến UBND thành phố. Chủ tịch UBND thành phố sẽ gặp gỡ, đối thoại trực tiếp để giải quyết, trả lời từng trường hợp.

Tại Hội nghị này, Giám đốc Sở Xây dựng thông tin một vài nội dung quanh các công trình xây dựng các nhà hàng, khách sạn của Công ty Trường Long để cử tri biết. Lãnh đạo UBND phường đã trả lời, thông tin, giải thích những nội dung cử tri quan tâm và kiến nghị. Đối với những nội dung chưa được giải thích hoặc trả lời tại Hội nghị, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố sẽ tổng hợp, chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời cử tri theo quy định.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang nhấn mạnh việc xây dựng biểu tượng đặt tại bùng binh ngay cầu Đăk Bla phải mang bản sắc của Kon Tum để làm sao mọi người đến là biết ngay Kon Tum, đi là nhớ Kon Tum và đề nghị UBND thành phố nghiên cứu tham mưu các cấp, kể cả chính quyền tỉnh về xây dựng biẻu tượng này trong thời gian tới. Đồng thời, Chủ tịch HDND tỉnh đề nghị UBND thành phố xem xét lại việc quản lý Công viên nước (Giọt nước), xem xét việc di chuyển Tượng đài "Kon Tum tháng 3".

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang phát biểu. Ảnh: VM

Về đền bù và giá đất đền bù, đồng chí Chủ tịch HDND tỉnh cho rằng không chỉ  đường Trương Quang Trọng mà ở tất cả các nơi trên địa bàn tỉnh phải thực hiện đúng quy định của pháp luật hiện hành. Đồng chí ghi nhận, tiếp thu những bất cập do cử tri phản ảnh để chỉ đạo các sở, ngành xem xét, giải quyết và cho rằng việc thực hiện các dự án phải theo quy định của pháp luật và lợi ích của người dân.

Về chống ngập úng, đồng chí đề nghị UBND thành phố Kon Tum nhanh chóng hoàn chỉnh quy hoạch chung để phát triển đô thị Kon Tum. Trong đó, quy lại hệ thống thoát nước đồng bộ, hiện đại gắn với chỉnh trang đô thị thành phố Kon Tum để đi đến hiện đại, văn minh, xanh, sạch, đẹp. Qua đây, đồng chí Chủ tịch HDND tỉnh đề nghị cử tri tham gia cùng chính quyền địa phương để giữ gìn đường phố xanh, sạch, đẹp.

Đối với Hội trường tổ dân phố, đồng chí đề nghị phải làm, vì cho rằng đây là một trong những tiêu chí xây dựng đô thị văn minh nên chính quyền phải cấp đất và hỗ trợ xây dựng để có nơi sinh hoạt, hội, họp cho dân và các đoàn thể ở phường.

Đồng chí đề nghị UBND phường Quyết Thắng và thành phố Kon Tum tiếp tục nghiên cứu, trả lời kiến nghị của cử tri trong phường. Đối với việc liên quan đến các sở thì các sở cũng phải nghiên cứu, trả lời cử tri; yêu cầu 3 cấp chính quyền cần gần dân, sâu sát dân, lắng nghe dân và giải quyết cho dân chứ không chờ đến TXCT mới trả lời. Đồng thời, đề nghị cử tri phản ảnh, kiến nghị cần chính xác để việc TXCT đạt kết quả cao hơn.

TH  
Tin liên quan:
Icon Thực hiện tiếp xúc cử tri ngoài địa bàn ứng cử
Icon Hội nghị liên tịch chuẩn bị Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026
Icon HĐND tỉnh giám sát thực hiện Đề án cho vay tiêu dùng từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội tại huyện Ngọc Hồi
Icon Hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố lần thứ 2
Icon HĐND tỉnh tổ chức họp thông qua 13 nghị quyết chuyên đề
Icon Thường trực HĐND tỉnh giám sát hoạt động của hợp tác xã tại huyện Ia H'Drai
Icon Thường trực HĐND tỉnh giám sát hoạt động của hợp tác xã tại huyện Kon Rẫy
Icon Thường trực HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Phiên họp giải trình lần thứ Nhất
Icon Bế mạc Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026
Icon Khai mạc Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE