banner
Thứ 7, ngày 20/4/2024
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp tổng kết chuyên mục Diễn đàn cử tri năm 2020
18-1-2021
Chiều nay (15/01/2021), Ban Chỉ đạo chuyên mục Diễn đàn cử tri của Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết chuyên mục Diễn đàn cử tri năm 2020. Đồng chí Nguyễn Thế Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp tổng kết  chuyên mục Diễn đàn cử tri năm 2020
Quang cảnh cuộc họp (Ảnh: VM)

Tham dự cuộc họp có các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh; Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh; các thành viên của Ban Chỉ đạo, thành viên Bộ phận Thường trực của Ban Chỉ đạo và lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh.

Năm 2020, Báo Kon Tum đăng tải 24 bài, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phát sóng 22 phóng sự trên chuyên mục Diễn đàn cử tri. Một số nội dung nổi bật như: Chuyển đổi cây trồng ở vùng bị hạn hán; sạt lở bờ sông; hỗ trợ chuyển đổi nghề cho lao động làm gạch thủ công; lãng phí đất đai ở các khu, cụm công nghiệp; bố trí đất ở, đất sản xuất cho dân trong vùng dự án...của Báo hoặc: Không ai bị bỏ lại phía sau; Tỉnh lộ 677 đã được khắc phục; lúa khô, sông cạn vì thủy điện tích nước; thấp thỏm nhìn đất…trôi sông; tên phố, số nhà bao giờ hết rối...của Đài. Hội nghị cho rằng, chuyên mục tiếp tục là nơi để cử tri và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đề đạt ý kiến, nguyện vọng, đồng thời đã góp phần tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh đến với cử tri và Nhân dân trong tỉnh; giúp Thường trực, các Ban của HĐND và đại biểu HĐND nắm bắt đầy đủ hơn các kiến nghị, nguyện vọng của cử tri và có thêm thông tin phục vụ công tác thẩm tra, giám sát, khảo sát và biểu quyết tại các kỳ họp HĐND tỉnh, góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tuy nhiên, chất lượng một số bài, ảnh, phóng sự đăng tải trên chuyên mục còn thấp, chưa đi sâu vào các trường hợp cụ thể; một số nội dung chuyên mục phản ánh chưa nhận được sự quan tâm, giải quyết thấu đáo của cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan... mà nguyên nhân chính là do người đứng đầu ở một số đơn vị, địa phương và cá nhân liên quan nhận thức chưa thật đầy đủ, sâu sắc; sự phối hợp của một số ban, ngành, địa phương chưa tích cực khi Báo, Đài thực hiện chuyên mục nên vẫn còn nội dung phản ánh chưa đa chiều, chưa sâu sát.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, chỉ rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, yếu kém cần phải khắc phục và đề ra phương hướng, mục tiêu năm 2021 là giữ ổn định 02 chuyên mục/tháng ở báo in và lịch phát sóng phát thanh và truyền hình chuyên mục là 2 tuần/1 số; xem xét, đề nghị Chủ tịch UBND tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện chuyên mục Diễn đàn cử tri từ 2016-2020.

Để thực hiện mục tiêu này, Ban Chỉ đạo cho rằng cần tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo. Báo và Đài tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện chuyên mục; làm tốt công tác phối hợp với các sở, ngành, địa phương nhằm từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả chuyên mục; nhắc nhở phóng viên đầu tư, nâng cao chất lượng các bài viết, các phóng sự đăng tải, phát sóng trên chuyên mục nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cử tri và nhân dân, thuyết phục cơ quan, đơn vị, cá nhân có trách nhiệm liên quan. Đồng thời, đề xuất với Thường trực HĐND tỉnh tổ chức khảo sát, giám sát, chất vấn Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan đối với những nội dung được dư luận quan tâm, cử tri bức xúc kiến nghị đã nêu trên chuyên mục nhưng chưa được các cơ quan, đơn vị giải quyết, trả lời.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các cơ quan báo chí trong tỉnh và Bộ phận giúp việc Ban Chỉ đạo đã triển khai thực tốt chuyên mục Diễn đàn cử tri, được dư luận đánh giá cao. Qua đó, đồng chí đề nghị thành viên Ban Chỉ đạo trong thời gian tới cần tập trung nghiên cứu, bám sát thực tế, phát hiện đề tài, phản ảnh những vấn đề cử tri và Nhân dân bức xúc, những vấn đề các cơ quan, các ngành chức năng tập trung giải quyết ngay; nghiên cứu nâng cao chất lượng và đổi mới hình thức tuyên truyền; ứng dụng công nghệ thông tin để phổ biến các nội dung của chuyên mục đến đông đảo cử tri và Nhân dân trong tỉnh.

TH  
Tin liên quan:
Icon Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải tiếp xúc cử tri huyện Đăk Tô
Icon HĐND tỉnh ban hành 29 nghị quyết tại Kỳ họp thứ 11
Icon Khai mạc Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Họp báo Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Ban Pháp chế HĐND tỉnh khảo sát việc sử dụng biên chế viên chức
Icon Trưởng Ban KT-NS Hồ Văn Đà tiếp xúc cử tri xã Đoàn Kết
Icon Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa tiếp xúc cử tri xã Chư Hreng
Icon ĐỒNG CHÍ NGUYỄN VĂN HÒA ĐƯỢC BẦU LÀM CHỦ TỊCH HĐND TỈNH
Icon Ban Dân tộc khảo sát tình trạng tảo hôn tại Đăk Glei
Icon Thường trực HĐND tỉnh giám sát về giáo dục và đào tạo
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE