banner
Thứ 5, ngày 18/4/2024
Hội nghị hướng dẫn quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026
1-3-2021
Chiều ngày 26/02/2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị hướng dẫn quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chủ trì Hội nghị
Hội nghị hướng dẫn quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026
Quang cảnh Hội nghị (ảnh: VM)

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nghe Minh Hồng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Tháp, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành có liên quan.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã được hướng dẫn về nội dung, trình tự, thủ tục giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội của các cơ quan, tổ chức, đơn vị từ ngày 24/02 đến ngày 11/3/2021. Cơ quan, tổ chức, đơn vị có người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội thực hiện việc giới thiệu người của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình ứng cử đại biểu Quốc hội gồm 3 bước như sau: Lãnh đạo cơ quan, đơn vị họp dự kiến giới thiệu ứng cử viên; Tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử; Trên cơ sở ý kiến nhận xét và tín nhiệm của Hội nghị cử tri nơi công tác, tổ chức hội nghị lãnh đạo mở rộng để thảo luận, giới thiệu người ứng cử.

Tương tự, việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND của các cơ quan, tổ chức, đơn vị được tiến hành từ ngày 24/02 đến ngày 11/3/2021. Người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND của địa phương nào phải là người đang cư trú hoặc công tác thường xuyên ở địa phương đó. Các bước giới thiệu người của cơ quan, tổ chức, đơn vị ứng cử đại biểu HĐND thực hiện tương tự như quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội. Việc giới thiệu người của thôn, tổ dân phố để ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã được thực hiện theo quy định tại Chương II của Nghị quyết số 1186/2021/UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

 Khi tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri tại cơ quan, tổ chức, đơn vị đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, trường hợp người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu không đạt sự tín nhiệm của trên 50% tổng số cử tri tham dự Hội nghị thì ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức việc giới thiệu người khác.

TH  
Tin liên quan:
Icon Lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Nhà bia ghi danh liệt sĩ Sư đoàn 10
Icon Hội nghị hiệp thương lần thứ Nhất thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026
Icon Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa dự Hội nghị Tổng kết công tác công an năm 2020
Icon Khởi công dự án chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Kon Tum
Icon Hội thảo tiềm năng phát triển cây Mắc ca ở Kon Tum
Icon Đồng chí Đào Duy Khánh giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Kon Plông
Icon CẢM XÚC THÁNG TƯ !
Icon Giải quyết kiến nghị của nhân dân từ cơ sở: ĐỂ KHÔNG XẢY RA ĐIỂM “NÓNG”
Icon Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Tập đoàn TH
Icon Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ VII thành công tốt đẹp
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE