banner
Thứ 7, ngày 27/4/2024
HĐND tỉnh tổ chức tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021
29-4-2021
Ngày 28/4/2021, tại thành phố Kon Tum, HĐND tỉnh Khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức Kỳ họp thứ 12 để tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021.
HĐND tỉnh tổ chức tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021
Quang cảnh kỳ họp. Ảnh: VM

Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Dương Văn Trang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh và các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể ở tỉnh; đại diện Thường trực HĐND các huyện, thành phố và 45/47 đại biểu HĐND tỉnh Khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Kỳ họp đã tập trung đánh giá tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; xem xét báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của UBND, Tòa án, Viện Kiểm sát, Cục Thi hành án dân sự, Đoàn Hội thẩm Tòa án nhân nhân dân tỉnh, báo cáo giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh; xem xét các tờ trình dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình như: Cơ chế thu và sử dụng mức thu dịch vụ tuyển sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh; Về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021-2025;  quyết định chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với một số dự án đầu tư thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh...

Ngoài ra, kỳ họp còn nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo kết quả khảo sát chất lượng đại biểu HĐND tỉnh Khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021; tổ chức trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các 13 tập thể, 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND tỉnh Khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 và thông qua 51 nghị quyết.

Phát biểu bế mạc tại kỳ họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội Khoá XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã đến gần. Cử tri và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh đang háo hức tham gia vào “Ngày hội của toàn Đảng”, “Ngày hội của toàn dân” để bầu ra những đại biểu thật sự tiêu biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân. Để đáp ứng niềm tin son sắc và nguyện vọng thiết thực của cử tri và Nhân dân trong tỉnh với mục tiêu xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng phồn vinh và thịnh vượng, nhân dịp này, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Chủ tịch HĐND đã đề nghị UBND tỉnh và các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau đây:

Một là, tiếp tục rà soát kỹ càng, kiểm tra chặt chẽ tất cả các khâu, các công việc chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm 2021-2026 bảo đảm đúng quy trình, quy định, đúng luật nhằm lựa chọn và bầu trúng những người thật sự có đức, có tài vào cơ quan quyền lực nhà nước các cấp; tuyệt đối không để xảy ra sơ sót.

Hai là, đối với Hội đồng nhân dân các cấp, cần phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, thực hiện 6 nhiệm vụ cơ bản đã được HĐND tỉnh chỉ ra. Trong đó, đặc biệt chú trọng và làm tốt công tác giám sát; thực hiện tốt chủ trương hướng về cơ sở nhằm nhằm giúp cho đại biểu giữ vững mối quan hệ mật thiết với cử tri, từ đó sẽ làm tốt hơn nữa việc giám sát kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Nghiên cứu, thực hiện tiếp xúc cử tri nơi cư trú, nơi làm việc, tiếp xúc cử tri theo chuyên đề.

Ba là, UBND tỉnh và các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương tiếp thu, lĩnh hội đầy đủ ý kiến của HĐND tỉnh; khẩn trương tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND các cấp trong nhiệm kỳ qua để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ trong thời gian tới. Tiếp tục rà soát, bổ sung chương trình, kế hoạch đã đề ra, trước mắt tập trung thực hiện Kết luận số 29-KL/TU ngày 08/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị quý I-2021; phương hướng, nhiệm vụ quý II-2021 và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 02/12/2020 của Tỉnh ủy "về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2021", phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra ở mức cao nhất.

Bốn là, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các cơ quan hữu quan tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Kỳ họp thứ Nhất Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

TH  
Tin liên quan:
Icon Họp báo Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đăk Tờ Re
Icon Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa tiếp xúc cử tri xã Đoàn Kết
Icon Ông Nguyễn Ngọc Sâm được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Icon Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải thăm, chúc Tết Tân Sửu 2021 tại huyện Tu Mơ Rông
Icon Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp tổng kết chuyên mục Diễn đàn cử tri năm 2020
Icon Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải tiếp xúc cử tri huyện Đăk Tô
Icon HĐND tỉnh ban hành 29 nghị quyết tại Kỳ họp thứ 11
Icon Khai mạc Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Họp báo Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Khóa XI
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE