banner
Thứ 7, ngày 27/4/2024
Cần bổ sung quy định trách nhiệm của các nhà cung cấp
31-5-2023
Sáng ngày 30/5/2023, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và sự điều hành nội dung của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Quốc hội đã thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi).
Cần bổ sung quy định trách nhiệm của các nhà cung cấp
ĐBQH Trần Thị Phước phát biểu thảo luận

Tại Phiên thảo luận, đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum Trần Thị Thu Phước cùng 13 đại biểu Quốc hội đã phát biểu tham gia ý kiến xây dựng luật.

Theo đại biểu Trần Thị Thu Phước, Luật Giao dịch điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai công tác trong thời kỳ mới, nên việc sửa đổi luật cho phù hợp với điều kiện thực tế là rất cần thiết để làm thông thoáng thủ tục trong môi trường pháp lý, tạo thuận lợi để chuyển đổi các hoạt động từ thế giới thực sang môi trường số trong tất cả các ngành, lĩnh vực. Tuy nhiên hiện nay, trên không gian mạng đang có nhiều hiện tượng lợi dụng, lừa đảo trong giao dịch điện tử. Để giảm thiểu tình trạng nguy hiểm này, bảo đảm quyền lợi của người thực hiện giao dịch cũng như môi trường giao dịch lành mạnh, theo đại biểu Trần Thị Thu Phước dự thảo luật cần bổ sung quy định trách nhiệm của các nhà cung cấp, các nền tảng trung gian trong giao dịch điện tử đối với các hành vi vi phạm pháp luật trên nền tảng số, trách nhiệm của các cơ quan nhà nước có liên quan trong việc xác minh, làm rõ, giám sát, xử lý các vi phạm để đảm bảo giao dịch trên môi trường số an toàn, lành mạnh.

Ngoài ra, dự thảo luật cần có quy định áp dụng hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an làm tiêu chuẩn chung cho giao dịch trên môi trường điện tử, trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.

Theo chương trình kỳ họp thứ 5, sáng ngày 22/6/2023 Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi)./.

Hồ Nam, VPĐĐBQH TH  
Tin liên quan:
Icon Cần có chính sách đãi ngộ tương xứng với đặc thù công việc cho nhân lực y tế cơ sở
Icon Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ nhất của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh thảo luận các dự án luật
Icon Quốc hội thảo luận về Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2024
Icon Quốc hội thảo luận dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh quan tâm nhiều vấn đề kinh tế-xã hội của đất nước
Icon Quốc hội thảo luận dự án Luật Phòng thủ dân sự
Icon Quốc hội khai mạc kỳ họp thứ 5
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội
Icon Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc chuyên đề với cử tri là công nhân lao động
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE