banner
Chủ nhật, ngày 5/5/2024
Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát các dự án đầu tư theo Nghị quyết 43 của Quốc hội
17-8-2023
Sáng ngày 17/8/2023, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Đình Thanh khảo sát tình hình thực hiện Dự án sửa chữa, nâng cấp các hồ chứa nước Đăk Chà Mòn, Đăk Pret, Kon Tu, Đăk Loh do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý dự án. Đây là dự án đầu tư theo Nghị quyết 43/2022/NQ15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát các dự án đầu tư theo Nghị quyết 43 của Quốc hội
Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Đình thanh khảo sát công trình đang thi công. Ảnh: VM

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Sở NN và PTNT; đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo UBND các xã: Đăk Blà, Đăk Cấm và các đơn vị thi công.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, Dự án sửa chữa, nâng cấp 04 hạng mục công trình: Đăk Chà Mòn thuộc xã Đăk Cấm (thành phố Kon Tum); Đăk Pret, Kon Tu, Đăk Loh thuộc và các xã: Ngọc Réo, Ngọc Wang, Đăk Ui (huyện Đăk Hà) nhằm đảm bảo an toàn hồ chứa; tưới ổn định theo thiết kế ban đầu cho 655 ha đất nông nghiệp, trong đó có 370 ha lúa nước và 285 ha cây công nghiệp; góp phần xóa đói, giảm nghèo, tạo cảnh quan môi trường nông thôn sạch đẹp. Đồng thời, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng nông thôn, đẩy mạnh hiện đại hóa nông nghiệp, tạo tiền đề cho áp dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất hàng hóa; nâng cao hiệu quả sử dụng nước và thích ứng với biến đổi khí hậu. Diện tích sử dụng đất của Dự án này khoảng 4,0ha; tổng mức đầu tư 65 tỷ đồng từ vốn Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH.

Hiện nay, dự án đảm bảo tiến độ, đã giải ngân 42.160.473.000 đồng, đạt khoảng 70% so với kế hoạch. Các phần việc: thiết kế, thi công, khối lượng, nguồn vốn…vẫn ổn định. Qua đó, Sở NN và PTNN kiến nghị cấp có thẩm quyền cho kéo dài thời gian thực hiện dự án nhằm giải ngân hết nguồn vốn đã đầu tư; điều chỉnh quy mô đầu tư, vì khả năng dự án còn dư khoảng 8.929 triệu đồng so với tổng vốn đã được phê duyệt và số vốn này xin đầu tư các công trình phụ trợ để phát huy hiệu quả các công trình sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng như: sửa chữa và kiên cố hóa kênh mương, kéo dài đường quản lý vận hành các công trình đã đầu tư.

Làm việc tại chân công trình Đăk Chà Mòn I đang thi công. Ảnh: VM

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận nỗ lực và một số kiến nghị của cơ quan quản lý dự án và các đơn vị thi công dự án. Qua đó, đồng chí đề nghị các cơ quan liên quan phối hợp nghiên cứu, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét giao lại nguồn vốn đã được cấp để lại đầu tư các công trình phục vụ nhân dân.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh còn khảo sát bể lọc nước sạch (lấy nước từ Hồ chứa Đăk Chà Mòn I, xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum) để cấp cho xã Đăk Cấm.

CTQH  
Tin liên quan:
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự phiên chất vấn về lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Icon Một số kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về các Chương trình mục tiêu quốc gia
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự phiên chất vấn tại Phiên họp thứ 25 của Ủy ban thường vụ Quốc hội
Icon HĐND tỉnh tổ chức Kỳ họp thứ 5
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh TXCT sau Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV tại xã Đăk Kan và xã Kon Đào
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh TXCT sau Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV tại xã Ia Dal và xã Đăk Ruồng
Icon Một số kết quả của kỳ họp thứ 5 và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tại kỳ họp
Icon Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần cuối của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV
Icon Quốc hội thảo luận dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở
Icon Cần chính sách ưu tiên và tài chính với đồng bào dân tộc thiểu số về đất đai
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE