banner
Thứ 5, ngày 2/5/2024
Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Hồ Văn Đà tiếp xúc cử tri tại phường Nguyễn Trãi
7-11-2018
Sáng ngày 07/11/2018, Trưởng Ban KT-NS HĐND tỉnh Hồ Văn Đà cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố TXCT tại phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum.
Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Hồ Văn Đà tiếp xúc cử tri tại phường Nguyễn Trãi
Trưởng Ban KT-NS HĐND tỉnh Hồ Văn Đà phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: VM

Cử tri nghe Trưởng Ban KT-NS HĐND tỉnh Hồ Văn Đà và đại diện Tổ đại biểu HĐND thành phố thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh và HĐND thành phố Khóa XI; về kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6; báo cáo tóm tắt nội dung một số báo cáo và dự thảo nghị quyết cần xin ý kiến của cử tri trước khi quyết định tại Kỳ họp thứ 7.

Tại Hội nghị, cử tri phường Nguyễn Trãi kiến nghị UBND tỉnh xem xét, trả lời về quy hoạch cho cử tri và Nhân dân ở phường biết để bố trí sản xuất, xây dựng nhà ở, mua, bán, chuyển đổi mục đích sử dụng đất; xem xét, quy hoạch, mở rộng, làm đường ở nghĩa địa phía Nam thành phố Kon Tum (thuộc xã Chư Hreng) để Nhân dân đưa người quá cố về nơi an nghỉ được thuận lợi, vì mùa mưa đi lại rất khó khăn; quan tâm xây dựng mương tưới tiêu để phục vụ sản xuất nông nghiệp …Mong muốn đại biểu HĐND bố trí, sắp xếp công việc để tham dự đầy đủ các buổi TXCT với cử tri ở phường.

Lãnh đạo UBND phường đã trả lời, giải thích cử tri về hoạt động và dịch vụ của HTX nông nghiệp Đoàn Kết; về việc cấp đất cho Nhân dân và công tác cán bộ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thanh Mân trả lời và thông tin cho cử tri biết về quy hoạch của phường Nguyễn Trãi có 09 nội dung sẽ được đề nghị xem xét, điều chỉnh vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12/2018 và chỉ có UBND tỉnh có quyền điều chỉnh quy hoạch; về nghĩa địa phía Nam của thành phố sẽ mở rộng 37 ha và được đầu tư 300 triệu đồng để phân khu, quy hoạch, làm đường… để Nhân dân đi lại thuận lợi. Qua đó, đồng chí đề nghị cử tri và Nhân dân tích cực tham gia ý kiến khi được cơ quan, đơn vị, ngành chức năng lấy ý kiến về dự thảo các dự án luật, lấy ý kiến về quy hoạch.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Đà đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm kiến nghị; giải thích để cử tri rõ về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu Hội đồng nhân dân; tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri và mong cử tri tiếp tục có kiến nghị với chính quyền, với đại biểu vì công việc chung của phường, của thành phố, của tỉnh.

Qua đó, đồng chí đề nghị UBND phường Nguyễn Trãi và UBND thành phố Kon Tum rà soát lại một số nội dung cử tri kiến nghị như: về HTX Đoàn Kết, về quy hoạch, về xây dựng nhà ở…để giải quyết, trả lời cử tri rõ; khảo sát kênh mương trên địa bàn phường để xem xét, giải quyết cho phù hợp với thực tế và phát huy hiệu quả. Đồng thời, đề nghị cử tri hưởng ứng việc quy hoạch của tỉnh vì sự phát triển chung của thành phố, của tỉnh và vì tương lại của con em chúng ta.

TH  
Tin liên quan:
Icon Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Blà
Icon Thường trực HĐND tỉnh giám sát tình hình kinh tế xã hội tại thành phố Kon Tum
Icon Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 5, nhiệm kỳ 2016-2021
Icon Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung, thời gian tổ chức Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC HĐND TỈNH KRING BA TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI PHƯỜNG TRƯỜNG CHINH
Icon Ông Nguyễn Hữu Tháp được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021
Icon Khai mạc Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon Họp báo Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Khóa XI
Icon CHỦ TỊCH UBND TỈNH TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI XÃ ĐĂK RƠ WA
Icon Công văn số 37/HĐND -CTHĐ ngày 11 tháng 4 năm 2018 của Thường trực HĐND tỉnh về việc khảo thực tế phục vụ giám sát Nghị quyết số 26/2004/NQ-HĐND của HĐND tỉnh
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE