banner
Thứ 5, ngày 25/4/2024
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp tổng kết chuyên mục Diễn đàn cử tri năm 2021
19-1-2022
Chiều ngày 18/01/2022, Ban Chỉ đạo chuyên mục Diễn đàn cử tri của HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021. Đồng chí Nguyễn Thế Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp tổng kết  chuyên mục Diễn đàn cử tri năm 2021
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải (người đứng) phát biểu (Ảnh: VM)

Tham dự Hội nghị có đồng chí đồng chí Nghe Minh Hồng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo; các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh; các thành viên của Ban Chỉ đạo, thành viên Bộ phận Thường trực của Ban Chỉ đạo và lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Qua tổng kết cho thấy, năm 2021 Báo Kon Tum đã đăng tải 24 bài; Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh đã phát sóng 24 phóng sự trên chuyên mục Diễn đàn cử tri. Một số nội dung nổi bật như: Cần xử lý và chấn chỉnh tình trạng xe trộn, đổ bê tông đậu đỗ  trên các tuyến đường; Cần sớm đưa nhà máy chế biến cà phê ở Đăk Choong (huyện Đăk Glei) vào hoạt động; Cần có biện pháp bảo đảm an toàn những điểm đấu nối với đường Hồ Chí Minh; Cần khắc phục và giải quyết tình trạng “đường biến thành sông” ở thị trấn Đăk Tô...của Báo, hoặc: Vướng mắc từ quy hoạch 3 loại rừng tại huyện Sa Thầy; Bất cập công trình cấp nước sạch tại xã Đăk Trăm; Dân lao đao vì thủy điện xả lũ đúng quy trình; Vượt 80 km để rút tiền lương; Tỉnh lộ 672 xuống cấp; Chuyện định cư ở khu tái định cư huyện Đăk Glei; Đảm bảo an toàn hồ đập thủy lợi trong mùa mưa bão; Thủy điện Đăk Re chưa đền bù thỏa đáng cho người dân; Vì sao Dự án kè chống sạt lở bờ sông Pô Kô tại Đăk Glei chậm tiến độ; Thông tin về công trình thủy lợi hàng chục tỷ đồng bị bỏ hoang...của Đài. Hội nghị cho rằng chuyên mục Diễn đàn cử tri tiếp tục là nơi để cử tri và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh đề đạt ý kiến, nguyện vọng. Qua đó, chuyên mục đã làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đến với Nhân dân; giúp Thường trực, các Ban của HĐND và đại biểu HĐND nắm bắt đầy đủ hơn các kiến nghị, nguyện vọng của cử tri và có thêm thông tin phục vụ công tác thẩm tra, giám sát, khảo sát và biểu quyết tại các kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh.                      

Tuy nhiên chất lượng của một số bài, phóng sự đăng tải trên Chuyên mục chưa được nâng cao; một số nội dung chuyên mục phản ánh chậm được xử lý, chưa có sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và ngành chức năng...mà nguyên nhân chủ yếu là do người đứng đầu ở một số đơn vị, địa phương và cá nhân liên quan nhận thức thật đầy đủ, sâu sắc; chưa phối hợp tốt trong việc cung cấp thông tin nên còn vài nội dung phản ánh chưa đa chiều, chưa sâu sát, thuyết phục.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, chỉ rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, yếu kém cần phải khắc phục và đề ra phương hướng, mục tiêu năm 2022 là giữ ổn định 02 chuyên mục/tháng ở báo in và lịch phát sóng phát thanh và truyền hình chuyên mục là 2 tuần/1 số.

Để thực hiện mục tiêu này, Ban Chỉ đạo yêu cầu từng thành viên Ban chỉ đạo phải tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt hơn Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo. Báo Kon Tum và Đài Phát thanh- Truyền hình cần phát huy tính chủ động, sáng tạo, làm tốt công tác phối hợp với các sở, ngành, địa phương để nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả chuyên mục. Đồng thời, tăng cường theo dõi, tổ chức khảo sát, giám sát đối với những nội dung đã được nêu trong chuyên mục nhưng chưa được các cơ quan, đơn vị giải quyết, trả lời theo quy định.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đã ghi nhận sự nỗ lực của các cơ quan báo chí trong tỉnh và Bộ phận giúp việc Ban Chỉ đạo đã triển khai thực tốt chuyên mục Diễn đàn cử tri. Đồng chí đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo phát huy tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, bám sát Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo để tiển khai thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 đã xác định. Bên cạnh việc phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xem xét trả lời, giải quyết, các cơ quan báo chí cần quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền về ý kiến ghi nhận, phản hồi, đánh giá của cử tri, Nhân dân và các tổ chức, doanh nghiệp...về kết quả thực hiện các chủ trương, nghị quyết của HĐND tỉnh; đồng thời, tăng cường theo dõi, đôn đốc việc xử lý, giải quyết các nội dung mà Báo, Đài đã đăng tải, phán ánh, kịp thời phản ánh trên chuyên mục và thông tin báo cáo cho Ban chỉ đạo và các cơ quan có thẩm quyền biết, theo dõi, chỉ đạo. Ban Chỉ đạo thống nhất với đề xuất của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh về việc mở chương trình Tọa đàm Diễn đàn cử tri.

TH  
Tin liên quan:
Icon Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Ia H’Drai tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Khóa XII
Icon HĐND tỉnh tổ chức Kỳ họp thứ 2
Icon Họp báo Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Khóa XII
Icon Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng tiếp xúc cử tri huyện Đăk Glei
Icon Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang tiếp xúc cử tri tại huyện Kon Plông
Icon HĐND tỉnh giám sát nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và phát triển dược liệu tại UBND tỉnh
Icon Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Khóa XII
Icon HĐND tỉnh giám sát việc triển khai thực hiện nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và phát triển, chế biến dược liệu
Icon HĐND tỉnh tổ chức họp chuyên đề thông qua 20 nghị quyết
Icon Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Pờ Ê, huyện Kon Plông
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE