banner
Chủ nhật, ngày 5/5/2024
Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết 74 của Quốc hội
29-9-2023
Trong 2 ngày (26 và 27/9/2023), Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Đình Thanh làm Trưởng đoàn đã khảo sát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư xây dựng một số dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh Kon Tum để phục vụ cho công tác báo cáo đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 74/2022/QH15 ngày 15/11/2022 của Quốc hội về "đẩy mạnh việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.
Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết 74 của Quốc hội
Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Đình Thanh chủ trì buổi làm việc. Ảnh: VM

Tham dự các buổi làm việc có lãnh đạo, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, UBND huyện Ia H’Drai; các xã, phường có dự án triển khai trên địa bàn; các đơn vị liên quan.

Trước khi làm việc trực tiếp với các cơ quan, đơn vị liên quan, Đoàn đã khảo sát thực tế 03 dự án, gồm: Công trình nâng cấp Tỉnh lộ 675A (huyện Ia H’Drai) do Sở Kế hoạch và đầu tư là chủ đầu tư; Dự án Đường và cầu từ Tỉnh lộ 671 đi Quốc lộ 14 (thành phố Kon Tum) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp tỉnh Kon Tum làm chủ đầu tư; Dự án Nâng cấp bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi từ 100 giường bệnh lên 250 giường bệnh (huyện Ngọc Hồi) do Sở Y tế làm chủ đầu tư.

Đoàn khảo sát Dự án Đường và cầu từ Tỉnh lộ 671 đi Quốc lộ 14. Ảnh: VM

Mục đích của các dự án này là nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông, tạo cảnh quan môi trường, phát triển đô thị; hoàn thiện các tuyến, điểm du lịch có tài nguyên du lịch đặc sắc; tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh Kon Tum từng bước hiện thực hóa các lợi thế, tiềm năng (địa kinh tế, cửa khẩu; nông nghiệp, thương mại, du lịch...); kích thích thương mại, đầu tư, du lịch, công nghiệp phát triển; chăm sóc sức khỏe nhân dân ... góp phần xóa đói, giảm nghèo, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội trên địa bàn trong mối quan hệ chặt chẽ với Khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam.

Đoàn khảo sát Tỉnh lộ 675 A. Ảnh: VM

Qua khảo sát cho thấy hầu hết các dự án cơ bản bảo đảm tiến độ và mục đích của dự án. Dự án Nâng cấp bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi từ 100 giường bệnh lên 250 giường bệnh đã đưa vào sử dụng; Dự án Đường và cầu từ Tỉnh lộ 671 đi Quốc lộ 14 đang vận hành thử nghiệm. Riêng Dự án về nâng cấp Tỉnh lộ 675A (huyện Ia H’Drai) còn khoảng 13 km đường theo dự báo có thể chậm tiến độ so với kế hoạch đã đề ra.

Đoàn khảo sát bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi. Ảnh: VM

Qua khảo sát thực tế và ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Đình Thanh cho rằng các Dự án này cơ bản đạt mục đích đề ra, phục vụ thiết thực đời sống, sinh hoạt của nhân dân quanh vùng, bảo đảm quốc phòng, an ninh... Qua đó, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan khi đi khảo sát thực tế đã phát hiện những vấn đề phát sinh, những bất cập như: sạt lở bờ sông; tiến độ nâng cấp 13 km thuộc Tỉnh lộ 675A...thì cần khẩn trương khắc phục và thực hiện; đồng thời nghiên cứu, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo giải quyết, khắc phục kịp thời để phục vụ việc đi lại của người dân được thuận tiện và không gây thiệt hại đất đai, hoa màu của người dân.

Đối với các kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương tại buổi làm việc, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ nghiên cứu, tổng hợp, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét.

CTQH  
Tin liên quan:
Icon Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự Hội nghị toàn quốc lần thứ nhất triển khai luật, nghị quyết của Quốc hội khoá XV
Icon ĐOÀN ĐBQH TỈNH CHÚ TRỌNG CÔNG TÁC GIÁM SÁT
Icon Cần điều chỉnh nội dung giải thích khái niệm “Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở”
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát tình hình thực hiện Dự án xây mới, cải tạo, nâng cấp cơ sở trợ giúp xã hội
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát các dự án đầu tư theo Nghị quyết 43 của Quốc hội
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự phiên chất vấn về lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Icon Một số kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về các Chương trình mục tiêu quốc gia
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự phiên chất vấn tại Phiên họp thứ 25 của Ủy ban thường vụ Quốc hội
Icon HĐND tỉnh tổ chức Kỳ họp thứ 5
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE