banner
Chủ nhật, ngày 5/5/2024
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh TXCT trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tại thị trấn Măng Đen và phường Quyết Thắng
4-10-2023
Ngày 03/10/2023, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri (TXCT) tại thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông) và phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) để thông báo với cử tri về dự kiến nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh TXCT trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tại thị trấn Măng Đen và phường Quyết Thắng
Đoàn ĐBQH tỉnh TXCT tại thị trấn Măng Đen. Ảnh: VM

Tham dự Hội nghị TXCT có các đồng chí: Phạm Đình Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Kon Tum và các vị đại biểu Quốc hội trong Đoàn; Nghe Minh Hồng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, HĐND, UBND và các phòng, ban của huyện Kon Plông, thành phố Kon Tum; đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, các ngành, đoàn thể, đông đảo cử tri thị trấn Măng Đen và phường Quyết Thắng

Theo báo cáo của đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV được chia làm 02 đợt: Đợt 01 từ ngày 23/10 đến ngày 10/11/2023; Đợt 02 từ ngày 20/11 đến ngày 29/11/2023; khai mạc ngày 23/10/2023 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội; dự kiến bế mạc vào ngày 29/11/2023.

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo về dự kiến nội dung, thời gian tổ chức Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; cử tri thị trấn Măng Đen rất phấn khởi về chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Chính phủ vừa qua và mong muốn tỉnh triển khai thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng để người dân được hưởng lợi. Đồng thời, cử tri quan tâm đến một số vấn đề như: Công tác phòng cháy, chữa cháy; về quản lý quảng cáo trên mạng; về phòng, chống tham nhũng; về mức xử lý tội phạm đối với người có chức vụ còn nhẹ;... Đối với công tác phòng cháy, chữa cháy, cử tri đề nghị nên đưa nội dung này vào giảng dạy tại các trường học để giáo ý thức phòng cháy, chữa cháy cho học sinh; đối với phòng, chống tham nhũng (như vụ Việt Á...) xem xét mức hình phạt thích đáng;... Qua đó, cử tri đề nghị UBND tỉnh đầu tư, sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Ngọc Hoàng-Măng Bút-Tu Mơ Rông; kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết dứt điểm về bồi thường tái định cư thủy điện Đăk Drinh; kiến nghị các cấp chính quyền của huyện làm việc với Công ty lâm nghiệp cho cử tri mượn đất để làm chuồng trại nuôi nhốt trâu bò...

Đoàn ĐBQH tỉnh TXCT phường Quyết Thắng. Ảnh: VM

Tại phường Quyết Thắng, cử tri đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan quan tâm đầu tư làm đường hầm qua đèo Măng Đen, đèo Viôlắc (nối tỉnh Kon Tum với tỉnh Quảng Ngãi) để rút ngắn việc vận chuyển hàng hóa, giao thương, đi lại giữa các tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh đồng bằng, đồng thời tiếp ứng nhanh cho các tỉnh Tây Nguyên về quân sự nếu có tình huống bất ổn xảy ra. Đồng thời, cử tri kiến nghị UBND tỉnh, UBND thành phố và các cơ quan liên quan về quy hoạch ở đường Trương Quang Trọng, Khu công nghiệp Sao Mai, quy hoạch Khu hành chính của tỉnh... cần lấy ý kiến của Nhân dân; đầu tư mở rộng đường tránh phía Đông của thành phố ở những đoạn phù hợp dùng vào giao thông đường bộ cũng như dùng vào làm sân bay dã chiến để sử dụng khi có chiến tranh xảy ra theo tầm nhìn đến năm 2030 và 2045; tháo dỡ dải phân cách để đấu nối đường Phan Đình Phùng với đường Lê Lợi và Phan Đình Phùng với Phan Bội Châu để giúp người dân thuộc tiện hơn trong buôn bán và đi lại; chống nhập úng cục bộ tại một số điểm trong thành phố (như ở cuối đường Lê Lợi...); đầu tư nâng cấp, nâng cao nền đối với khu Di tích lịch sử Ngục Kon Tum; đầu tư nâng cấp, rải nhựa đoạn đường Lý Thường Kiệt (đoạn còn lại);... Qua đó, cử tri kiến nghị giảm 20% giá vé cho người cao tuổi khi vào tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; về độ tuổi nghỉ hưu đối với cán bộ làm công tác Hội người cao tuổi.

Cử tri phường Quyết Thắng kiến nghị. Ảnh: VM

Tại các Hội nghị TXCT, Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Kon Tum Phạm Đình Thanh đã thông tin, giải thích, trao đổi một số vấn đề được cử tri quan tâm. Đại biểu Thanh cho biết, Đoàn ĐBQH tỉnh đã phối hợp UBND tỉnh trước khi kiến nghị Quốc hội về việc đầu tư, sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Ngọc Hoàng-Măng Bút-Tu Mơ Rông; Quốc lộ 24; quy hoạch cao tốc Quảng Ngãi-Kon Tum; sân bay Măng Đen và các nội dung khác để phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Kon Tum.

Phó trưởng Đoàn ĐBQH Phạm Đình Thanh phát biểu. Ảnh: VM

Đối với những nội dung cử tri kiến nghị xác đáng nhưng chưa được chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng của tỉnh trả lời thỏa đáng, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, nghiên cứu, tổng hợp chuyển và đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý, giải quyết và trả lời cử tri theo quy định.

CTQH  
Tin liên quan:
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết 74 của Quốc hội
Icon Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự Hội nghị toàn quốc lần thứ nhất triển khai luật, nghị quyết của Quốc hội khoá XV
Icon ĐOÀN ĐBQH TỈNH CHÚ TRỌNG CÔNG TÁC GIÁM SÁT
Icon Cần điều chỉnh nội dung giải thích khái niệm “Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở”
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát tình hình thực hiện Dự án xây mới, cải tạo, nâng cấp cơ sở trợ giúp xã hội
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát các dự án đầu tư theo Nghị quyết 43 của Quốc hội
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự phiên chất vấn về lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Icon Một số kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về các Chương trình mục tiêu quốc gia
Icon Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự phiên chất vấn tại Phiên họp thứ 25 của Ủy ban thường vụ Quốc hội
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE