banner
Thứ 6, ngày 5/7/2024
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri huyện Kon Rẫy và Đăk Hà
5-7-2024
Tiếp tục chương trình, ngày 04/7/2024 các đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã tiếp xúc cử tri huyện Kon Rẫy (tại xã Đăk Tơ Lung) và huyện Đăk Hà (tại xã Đăk Mar). Tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri có các đồng chí: U Huấn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Đình Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Kon Tum; Tô Văn Tám, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Nghe Minh Hồng, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; các đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện Ban thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, lãnh đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường, Nội vụ, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Kon Tum, Công ty Điện lực Kon Tum,... Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và các phòng, ban của huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN, các ngành, đoàn thể của xã cùng đông đảo cử tri và nhân dân trên địa bàn.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri huyện Kon Rẫy và Đăk Hà
Đồng chí Phạm Đình Thanh phát biểu ý kiến

Đại biểu Quốc hội Nàng Xô Vi thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo với cử tri về Kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tại kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền, các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; thông qua 11 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật khác; tiến hành chất vấn đối với 03 Bộ trưởng và Tổng Kiểm toán nhà nước về các lĩnh vực tài nguyên và môi trường; văn hóa, thể thao và du lịch; công thương và kiểm toán; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023”; xem xét báo cáo về tổng hợp kiến nghị của cử tri và Nhân dân, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri, cùng một số nội dung quan trọng khác.

Tại kỳ họp này, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã phát biểu 30 lượt, chất vấn và tranh luận 3 lượt. Các ý kiến, kiến nghị của đại biểu Quốc hội đã góp phần tích cực để xây dựng, hoàn thiện các dự án luật, nghị quyết, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Đã chuyển nội dung kiến nghị của các cấp chính quyền và tâm tư, nguyện vọng của cử tri tỉnh nhà đến Quốc hội, Chính phủ. Như kiến nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét, có chính sách đặc biệt để phát triển các tỉnh miền núi, vùng cao, khó khăn về nguồn thu; bổ sung, mở rộng đối tượng thuộc diện đầu tư của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, đề án được Chính phủ giao tại Nghị quyết số 152 ngày 15/11/2022 của Chính phủ, nhất là đối với nhóm Đề án về cơ chế, chính sách đặc thù phát triển vùng Tây Nguyên. Quan tâm ưu tiên thỏa đáng về nguồn lực, để sớm đầu tư hoàn thành các tuyến quốc lộ đi qua vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Chỉ đạo, giải quyết dứt điểm nội dung kiến nghị của cử tri về vấn đề địa giới hành chính giữa 2 tỉnh Kon Tum - Quảng Nam và những vướng mắc, tồn tại liên quan đến Dự án Thủy điện Đăk Đrinh.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri tham dự thống nhất với nội dung báo cáo Kết quả chủ yếu của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum. Cử tri huyện Đăk Hà đã có 3 lượt phát biểu 4 ý kiến đề nghị xem xét giải quyết dứt điểm tranh chấp đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giữa một số hộ gia đình; đề nghị xem xét chế độ đối với nhân viên y tế thôn bản, tổ dân phố; chế độ bảo hiểm xã hội đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố...

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện và Huyện ủy Đăk Hà, Sở Nội vụ đã tiếp thu, giải thích, thông tin việc xem xét, giải quyết của cơ quan có thẩm quyền đối với hầu hết các ý kiến kiến nghị này. Đại biểu Quốc hội Phạm Đình Thanh đã tiếp tục thông tin giải thích, tiếp thu, ghi nhận một số ý kiến kiến nghị của cử tri để nghiên cứu, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xem xét, trả lời./.

 

Hồ Nam  
Tin liên quan:
Icon Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri huyện Ia H'Drai
Icon Một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Icon Một số Kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Icon Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần cuối của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Icon Bổ sung quy định ưu tiên xây dựng lực lượng và trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ
Icon Cần tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về phòng không nhân dân
Icon Cần cân nhắc việc thu hẹp phạm vi công chứng
Icon Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV
Icon Cần bổ sung “người khuyết tật” vào nhóm đối tượng phải tăng cường thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng chống mua bán người
Icon Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ Tư của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE