banner
Thứ 4, ngày 3/7/2024
Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ Ba của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
9-6-2024
Trong tuần làm việc thứ Ba (từ ngày 03 đến ngày 08/6/2024) của kỳ họp thứ 7, các đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum cùng đại biểu Quốc hội cả nước đã tham gia hơn 11 Phiên làm việc ở Hội trường để nghe trình bày 11 tờ trình, báo cáo. Tiến hành thảo luận về các dự án Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi); dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ; Phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022; dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An; Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng. Tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội;... Thông qua Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2025, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024. Nghị quyết về Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2025; theo đó Quốc hội quyết định sẽ giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường kể từ khi Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực thi hành”; giao Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao” và báo cáo Quốc hội tại Kỳ họp thứ 10.
Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ Ba của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
ĐBQH phát biểu thảo luận

Tại Phiên chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội, đại biểu Tô Văn Tám đã chất vấn về vấn đề hoàn thổ là nghĩa vụ bắt buộc của các đơn vị sau khi kết thúc hoạt động khai thác tài nguyên, khoáng sản nói chung và khoáng sản làm vật liệu xây dựng nói riêng để phục hồi môi trường. Tuy nhiên, có nơi, có địa phương nghĩa vụ này chưa được thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ;... Tại Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài nguyên – môi trường, đại biểu Trần Thị Thu Phước đã chất vấn và đại biểu Tô Văn Tám đã tranh luận về việc trong thời gian qua tình hình khô hạn, hạn hán kéo dài ở các tỉnh như Tây Nguyên, miền Trung, Tây Nam bộ, miền Đông Nam Bộ, tình hình trên rất đáng lo lắng, cùng với sự tác động của hiệu ứng Nóng trên toàn cầu, thì dự báo vấn đề hạn hán trong những năm tới còn nhiều diễn biến phức tạp; Giải pháp lớn của Bộ trưởng như thế nào đối với vấn đề này trong thời gian tới?

Quang cảnh phiên làm việc tại Hội trường

Tại Phiên thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cảnh vệ, đại biểu Tô Văn Tám đã phát biểu tham gia 4 ý kiến về việc mở rộng đối tượng cảnh vệ; bổ sung thẩm quyền cho Bộ trưởng Bộ Công an quyết định áp dụng biện pháp cảnh vệ trong trường hợp cần thiết; Quy định về lực lượng cảnh vệ được tổ chức ở Bộ Quốc phòng và Bộ Công an;...

Tại Phiên thảo luận về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An, đại biểu Tô Văn Tám đã phát biểu tham gia 3 ý kiến về sự cần thiết ban hành nghị quyết; Cần mở rộng phạm vi địa bàn các huyện của tỉnh Nghệ An mà các tỉnh, thành phố sử dụng ngân sách của mình để hỗ trợ; Về 4 chính sách mới bổ sung cho Nghệ An;...

Trong các phiên làm việc này, Quốc hội cũng đã tiến hành công tác nhân sự và thông qua các Nghị quyết: Nghị quyết bầu Phó Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026 đối với bà Nguyễn Thị Thanh; Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an nhiệm kỳ 2021-2026; Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Chủ tịch nước về Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và an ninh đối với ông Lương Tam Quang.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp tục tham gia thảo luận Tổ 04 cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu và thành phố Hải Phòng đối với 03 Dự án Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi); Luật Tư pháp người chưa thành niên  Luật Công đoàn (sửa đổi) và Chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035. Tại các phiên làm việc này, các đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum Phạm Đình Thanh, Trần Thị Thu Phước và Nàng Xô Vi đã phát biểu 3 lượt tham gia ý kiến thảo luận đối với các nội dung này.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum cũng đã tiến hành 01 lần thảo luận ở Đoàn về Danh sách đề cử để Quốc hội bầu Phó Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026 và đề nghị phê chuẩn bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an nhiệm kỳ 2021-2026./.

Hồ Nam VPĐĐBQH TH  
Tin liên quan:
Icon Cần nhắc tỷ lệ vốn đối ứng từ ngân sách địa phương
Icon Thảo luận dự án Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi) và dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên
Icon Vấn đề hoàn thổ sau kết thúc hoạt động khai thác tài nguyên, khoáng sản
Icon Chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài nguyên – môi trường
Icon Quốc hội thảo luận dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cảnh vệ
Icon Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum trong tuần thứ hai của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Icon Cần có chính sách đặc biệt đối với các tỉnh miền núi, vùng cao
Icon Quan tâm đúng mức đến việc giám sát kết quả giải quyết đối với vụ việc cụ thể
Icon Ba giải pháp trọng tâm nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trong thời gian tới
Icon Đánh thức tiềm năng phát triển của các địa phương từ văn hóa, du lịch
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE