banner
Thứ 5, ngày 24/10/2024
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Phiên họp giải trình tháng 6/2024
21-6-2024
Ngày 20/6/2024, tại trụ sở HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Phiên họp giải trình tháng 6/2024. Chủ trì phiên họp có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải.
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Phiên họp giải trình tháng 6/2024
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang phát biểu kết luận Phiên họp

Dự Phiên họp có các thành viên Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh; Tổ trưởng, Tổ phó các Tổ đại biểu HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, địa phương của tỉnh có liên quan; Thường trực HĐND các huyện, thành phố.

Tại phiên họp, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã nêu ý kiến, lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ngành liên quan giải trình đối với 07 vấn đề được đại biểu HĐND tỉnh, cử tri và Nhân dân quan tâm trong thời gian qua, gồm có: Kiến nghị của cử tri đề nghị giải quyết dứt điểm việc hỗ trợ các hộ dân dọc hai bên Quốc lộ 14 đoạn qua xã Diên Bình, huyện Đăk Tô bị rạn nứt nhà do ảnh hưởng khi thi công tuyến đường; Kết quả thực hiện đấu giá 15 điểm quy hoạch khoáng sản, nhất là những điểm quy hoạch đất san lấp; Kết quả thực hiện bảo vệ thương hiệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum trong thời gian vừa qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian đến; Giải pháp khắc phục tình trạng thiếu nước, cúp nước sinh hoạt tại thành phố Kon Tum, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán; Công tác quản lý hoạt động và việc chấp hành các quy định về chất lượng dạy học của các trung tâm ngoại ngữ tư thục trên địa bàn tỉnh; Quản lý nhà nước về thị trường và vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh; Về định hướng phát triển loại hình du lịch lòng hồ, mặt nước.

Phiên giải trình đã diễn ra sôi nổi và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân. Câu hỏi mà các đại biểu HĐND tỉnh yêu cầu giải trình đi vào những vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh, cử tri và Nhân dân đang quan tâm. Các thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo các địa phương đã nắm được vấn đề, lĩnh vực được phân công phụ trách và giải trình đầy đủ, đi thẳng vào vấn đề các đại biểu nêu ra, thẳng thắn nhận trách nhiệm về những hạn chế, thiếu sót, bất cập thuộc về trách nhiệm của địa phương, đơn vị và cá nhân mình; xác định được lộ trình, biện pháp khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra.

Phát biểu tại Phiên giải trình, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo các địa phương, đơn vị có liên quan trong tổ chức và tham gia phiên họp; đồng thời đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị tham gia giải trình sớm có kế hoạch, tổ chức thực hiện nghiêm túc kết luận của Thường trực HĐND tỉnh và những lời hứa, cam kết của mình; khẩn trương giải quyết dứt điểm ý kiến của cử tri, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của cử tri và Nhân dân; khắc phục những hạn chế, thiếu sót đã được chỉ ra, tạo được chuyển biến thực chất về quản lý ngành, lĩnh vực trong thời gian tới trên tinh thần đã hứa thì phải làm, đã làm phải có kết quả, sản phẩm cụ thể có thể kiểm chứng, đo đếm được.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Thường trực HĐND tỉnh, các cơ quan của HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh giám sát chặt chẽ việc thực hiện, bảo đảm kết luận và lời hứa, cam kết của thành viên UBND tỉnh, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan được thực hiện trên thực tế.

Bùi Văn Dương  
Tin liên quan:
Icon Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Kroong và thị trấn Đăk Glei, huyện Đăk Glei.
Icon Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai
Icon Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo tại Thanh tra tỉnh
Icon Đoàn giám sát của HĐND tỉnh giám sát công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường tại sở Tài nguyên và Môi trường
Icon Đoàn giám sát của HĐND tỉnh giám sát công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường tại Sở Y tế
Icon Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng tiếp xúc cử tri tại các xã Đăk Tờ Re, Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy
Icon Đoàn giám sát của HĐND tỉnh giám sát công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Kon Tum
Icon Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại huyện Đăk Hà
Icon Đoàn giám sát của HĐND tỉnh giám sát công tác quản lý nhà nước về về bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Đăk Hà
Icon Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo tại huyện Sa Thầy
LienKetWS LIÊN KẾT WEBSITE